Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

VỤ ÁN BÁO THƯ GIẢN NHÂN DÂN

Hồ sơ vụ án Công ty cổ phần Dzăng hóa Than Giử Nhân Dân sắp được đem ra xét xử. Theo một số nguồn tin có thẩm quyền chỉ đạo xét xử; có thể Cty sẽ thắng kiện do theo luật doanh nghiệp, họ có toàn quyền trong việc kinh doanh và lập trình ở cấp độ vĩ mô: “Con Người Văn Hóa”. Chỉ có vậy họ mới có thể sản xuất hàng loạt con người văn hóa, để đáp ứng nhu cầu thực tế của cuộc sống. Và nhất là họ có thể nhân cơ hội sửa lỗi hệ thống đã nhiều năm vá chằng vá đụp, xuống cấp trầm trọng.
Hơn thế nữa, họ còn nhận được sự ủng hộ từ các Đại gia chuyên doanh địa ốc, chứng khoán, vàng bạc đá quý, ngoại tệ. Nhưng trong số những người ủng hộ cuồng nhiệt nhất, có hai khuôn mặt nỗi tiếng là GS.TS Tèo, Hiệu chưởng chường học đại Ép Phê Tê, và GS.TS Phét Giám đốc nghiên kíu dzề Kinh thế trong chính sách và chính sách siên suốt kinh thế, của Đại học Hốc Gia Hà Lội.
Cã hai ông điều đưa ga luận chứng về sự tự do của một nền kinh thế thị chường: “Giáo dục là đầu tư, chứ không ai cho không ai tri thức cả”. Cổ phần hóa, lập chình hóa, sẽ tạo động lực mạnh mẻ trong việc làm ga tiền từ hoạch định chính sách giáo dục. Và chong cơ chế thị chường thì tri thức cũng là một thứ hàng hóa !
Khi có người chất vấn GS.TS rằng: Ông có biết ngay cả trong hệ thống tư thục của cái “ông” tư bản khổng lồ khi trút hầu bao để đầu tư cho giáo dục cũng không xem lợi nhuận là mục tiêu tối thượng ?
Để trã lời câu hỏi này TS Phét đã cho rằng đây là một thứ quan điểm hết sức nguy hiểm về mặt đạo đức chính chị lẫn kinh thế. Và nhấn mạnh : Xin quý vị đừng bắt chước Tư bản chủ nghĩa chong cái cách mà họ hoạch định chính sách giáo dục, mà chúng ta còn có một nền Dzăng hóa đặc thù tổng hợp nhìu mặt, chúng ta không chỉ đơn thuần làm cái công việc đào tạo ra con người, mà còn phải làm ga sản phẩm con người hoàn thiện, và nói chung chung là phải N trong 1.Chúng ta không thể chỉ chữa cháy, vá víu mà còn phải chiệt để trong việc cải cách, từ chính cái sự trì trệ trong giáo dục. Do đó cần phải thổi vào nền giáo dục nước nhà, một thứ triết lý giáo dục, có khả năng giải phóng mọi tiềm lực của con người.
Và điều đó còn cần phải làm nhanh ngay lập tức với số đông, sinh sản vô tính với cấp số nhân. Chỉ khi đó chúng ta mới có một nền Văn Hóa vĩ đại vượt qua cã 4.054 năm dzăng hiến.
Như vậy là công lý sẽ ở về phía Cty cổ phần, “Công lý không phải là những lý thuyết luật pháp trừu tượng hay mấy gạch ghi chú trong sách. Công lý là làm thế nào để luật pháp phản ánh hiện thực đời sống nhân dân”( trích lời Obama). Mà Cty cổ phần là của nhìu người, chứ hổng phải của một người, mà nhìu người là của nhân dân gồi chớ hông phải của cá nhân nào. Nói tóm lại nhìn vào Thư giản nhân dân là thấy ngay hiện thực đời sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét