Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

Huyền thoại một dòng sông

Một dòng sông Vedan, 
Một dòng sông xinh tươi…
Câu chuyện về một dòng sông đã trở thành huyền thoại, một dòng sông đã đem lại cho các nhà khoa học Việt Nam giải Nobel sinh học môi trường. Họ đã làm điều ấy như thế nào ?
Với kỷ thuật triệt sản dòng sông kết hợp với thả lục bình trôi sông lạc chợ và một số công nghệ bí mật khác, trong vòng chỉ có bốn mươi tám năm các nhà khoa học VN đã kiên cường bất khuất biến một dòng sông chết trở lại xinh tươi như chính nó sáu mươi năm trước.
Như lời ông chủ câu lạc bộ “Thằng Lông” nhà tài trợ chính cho công trình khoa học vĩ đại này, một nhà yêu nước chân chính(Yêu xứ Đài) vì ông đích thực là Made in China nhưng lại Yêu (tiền)Việt Nam đến tuyệt vời, ông nói:
Ngộ làm tất cã những điều này vì nhân dân Việt Nam và pà con ở hai bên bờ sông  Vedan. ( cần nói thêm ông là nhà phân phối độc quyền tất cả các sản phẩm của Vedan.)
Vâng nói chung là chúng ta phải công nhận ngoài tư cách là một nhà kinh doanh tuyệt hảo thì ông còn là một vị lảnh đạo tiềm năng. Khi ông chỉ cần Hảo a ! Hảo a ! đôi ba câu là các nhà báo nhà đài đều tắt ngúm. Thậm chí còn ca sáu câu dùm ông, lên bổng xuống xề ngọt sớt !
Vậy đấy trong cái rủi có cái may, nếu không thì làm sao ông chịu nổi ba lần mỗ tim ! Và nếu ông không qua khỏi thì Việt Nam đã không có giải Nobel này rồi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét