Thứ Năm, 3 tháng 9, 2009

PHÓNG SỰ ĐIỀU CHA CỦA TÉ GIẾNG TỪ HÔ LY ÚT


  
Hôm qua trên trang nhất của tờ thời báo New York đã khởi đăng loạt bài “Phải chăng tác phẩm đoạt giải thưởng kịch bản Ngộ nhất thế gian đã ăn cắp ý tưởng?” Vâng sau một thời gian theo dỏi và làm hẳn một loạt video clip về chủ đề này, Tê tui đã tìm ga sự thật, thì ga trong cuộc thi “ Kịch bản ngộ nhất thế gian” do Hiệp hội các nhà biên kịch không xu hướng tổ chức, tác phẩm “Cho anh phát súng tim anh nát” đã đọt giải nhất, nhưng tác giả chỉ quên ghi một dòng chử nhỏ “cover từ: ”
Sau đây chúng tôi sẽ đăng tàn bộ kịch bản để quý dị tiện minh xét:
Kịch bản phim chuyễn thể từ vở Cải Lương: Võ đông Sơ đang sợ Bạch thu Hà, mang tựa đề “Nguyễn hậu Giang mắc nợ Bạch xôi Gà”
Phần khai dị( màn 1, cảnh 1):
Cảnh quay một nhóm người đang rượt đủi nhau bằng xe phân khối lớn, sau đó quăng xe chạy dô hẽm, cảnh đánh nhau tán lạn, khi tới đường cùng tên bị gượt đã móc cây mã chém tứ tung, cuối cùng một người nằm im ge, một người bị chói dẫn đi.
Phần ăn chơi(màn 1, cảnh 2):
Một khung cảnh nên thơ, chàng dới nàng đang vi vu trên chiếc cúp đồ cổ, chuyễn cảnh qua khung hình bến Bạch Đằng, bờ sông thoáng mát, chàng và nàng ngồi nhìn ga phía trước hóng gió, nhạc nhẹ dìu dịu du dương, chuyễn sang bolero, bước khởi đầu của một mối tình đẹp như mơ, của anh xe ôm Nguyễn hậu Giang và cô gái bán xôi có nick name là: Út xôi Gà.
Phần ăn chính, tiệc buffet(màn 2, tàn cảnh):
                                    Đơn xin thôi giử chức, thôi việc,
Tui đứng tên dưới đây là Nguyễn Hậu Giang, nguyên tổ phó tổ Hiệp sĩ đường phố, nguyên trưởng ban tự quản xe ôm bến xe miền Nam, nguyên đội trưởng đội dân phòng hẻm Bà Cố,
Kính gửi:
     Chú Ba bí thư, chị Năm chủ tịch, anh Sáu mặt trận, dì Tư phụ nử, cậu Hai chưỡng công an, bác Tám phường đội phó, hic hic mà sao nhìu quá dzậy ta, bữa nay làm đơn xin nghĩ mới biết mình có quá chời xếp luôn, Vậy mình kính thưa tàn thể ủy ban là được gồi !
Dạ chiện là dzầy: hôm bửa nghỉ lễ tui dzề chơi nhà má dợ tương lai ở Bến Tre, má con Út bán xôi gà ở đầu hẻm 301, bả chịu cho tui cưới nó gồi nhưng lại ga điều kiện là mày phải chấm dứt cái chiện ăn cơm nhà làm chiện thiên hạ, nhứt là cái gì “hiệp sĩ đường phố” đó, chời ơi lỡ mai mốt mày bị giang hồ nó chém hết gồi ai nui dợ nui con?(sao bả biết dzậy ta?) mình mới nghĩ có nhiu đó mà làm như bả đọc được chong đầu mình dzậy, bả nói tiếp: bộ mày nói ở dứi quê là tao hổng biết gì hết á? Để tao kể mày nghe chiện thằng Tư con bác ba Gáo, nó mở quán nhậu ở đường bờ kênh Nhiêu Lộc, hổm nó dìa nó kể hả mỗi tháng phải chung chi cho bảo kê hết 5 chịu, còn mấy ảnh thì có 2 thôi nhưng tháng ghé nhậu chơi dài lần. Cái hôm bữa có mấy thằng rằn ri, dô nhậu đã gồi kím chiện quậy tưng, để khỏi chả tiền, nó bèn bốc điện thọi kiu mấy ảnh thì mấy ảnh bỉu chờ chút, mắc họp, sợ quá nó mới kiu mặt rô bảo kê lại, hic hic chỉ 10 phút là tụi nó có mặt, chém xuống bàn một nhát là êm ge, tụi kia lật đật chả tiền gồi dọt lẹ. Một tiếng sau mấy ảnh mới xuống tới lập biên bản gồi dìa. Đó mầy thấy chưa ngừ ta là cớm mờ còn đợi êm mới xuống xử lý, còn mày tay không mờ nhào nhào dzô bộ muốn chết hả ? Tui còn chưa kịp chả lời chả dốn gì hết chọi thì bả đã nổ tiếp: còn thằng Nhựa con chú sáu Dốn ở kế bên nhà nè, chờiiiiii mày tưởng bở sao? Đặc nhiệm chên thành phố đó, mỗi lần ba nó gầy la vì sợ nó nguy hiểm, nó lại nói chời ơi sợ cái gì tía ơi, tụi con tàn bắt ngụi hông hà, chừ chường hợp đụng mặt nó ngoài đường thì mới gượt, chứ ngoài ga chủ yếu là điều cha, chờ tụi nó ngũ hoặc xé lẻ lụm từ thằng cho nó chắc ăn, hổng có gây nguy hiểm cho nhân dân, nói chi cho mình mà tía lo.
        Nói tới đây bả lườm tui một cái sắc lẻm! Nói thật dới mấy anh, mấy chị , mấy chú, mấy bác ở ủy ban chớ thật ga hôm chước lúc tụi tui gượt cái thằng giựt dây chiền, lúc cùng đường nó quay lại chém thằng Hai mõ neo tới giờ chưa tỉnh, là tui đã ớn gồi. Quí dị ở ủy ban còn có chế độ nhà nước, chứ tui mà bị là có nước ăn mày, báo cô dợ con thôi chớ ai dzô mà lo ? Dới lại nghĩ tới con Út nên tui đã hứa dới bả gồi, bà già dợ tui chớ ai ?. Nay tui làm đơn này kính xin mấy anh, mấy chị, chú bác dượng dì để cho tui nghĩ mờ lo chiện dợ con hé, dới lại bị chém đau lắm á. Mà tui cũng hổng muốn diễn lại vở tuồng “Võ Đông Sơ dới Bạch Thu Hà”
Chời ơi bởi sa cơ tại chiến chường thọ mã tấu…nên Nguyễn Hậu Giang đành chia tay dỉnh diễn Bạch xôi Gà ààààaaaaaaaaa.
Phần cúi hay tiệc la sét:
Văng vằng tiếng sáu câu dọng cổ,tiếng sáo trúc, tiếng đờn bầu, đờn nguyệt, đờn kìm, màn từ từ hạ dới hình ảnh cô dâu chú gể trên hình nền……..
 Tới đây thì mọi chiện đã gỏ, theo thiển ý của bổn báo, thì dù sao tác giả cũng phải trích một phần thù lao cho thân nhân tác giả Hà Triều Hoa Phượng, vì đã dịn cái tựa mà cover lại tác phẫm, coi như trã món nợ nhân gian.
              Bài của phóng diên Tê tường thực từ Los Angeles.
Tin giờ chót: Nhà hát Kodak ở Los Angeles đã quyết định dựng vở “Cho anh phát súng tim anh nát” của nhà dzăng, nhà báo(hại), nhà thơ Qua Cơn Mê. Để tôn vinh kịch bản Ngộ nhất qua mọi thời đại.
Còn tại Việt Nam các nhà đầu cơ nếu muốn đầu tư xin hãy liên lạc dới bổn báo theo số điện thọi:246357chủ nhật nghĩ, hoặc còm dzô đây là nhanh nhứt.( bạn đọc thông cảm, càng ngày Tê càng nói ngọng nhìu hơn, giống như mấy Việt kìu con dzậy đó).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét