Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

BS Hồ Đắc Duy – THƯ TRẢ LỜI CHO MỘT PHỤ NỮ CÓ VẤN ĐÊ




Tôi là một nữ độc giả 58 tuổi, tôi đã được đọc rất nhiều bài viết của BS về Tình dục học và đặc biệt là trong lãnh vực “Rối loạn tình dục” (RLTD).
Thưa BS tôi cũng là một người có vấn đề về RLTD, nhưng không phải là suy giảm hay lãnh cảm như những người phụ nữ (PN) khác mà trái lại tôi là một PN rất may mắn, lúc nào cũng có thể lên được đến đỉnh dù bây giờ tôi đang ở độ tuổi mãn kinh.
Cái rắc rối mà tôi đang gặp phải ở đây rất là kỳ quặc, theo như BS nói và qua thăm dò các bạn cùng lứa tuổi với tôi thì tất cả các PN ở lứa tuổi 56 này môi trường âm đạo đều bị khô và rất khó trong vấn đề duy trì sinh hoạt tình dục (SHTD) với chồng.

Tôi cảm thấy ở tuổi này mà còn SHTD thì thật là”không nên nết”, vì đã có cháu nội cháu ngoại đầy đủ rồi! Thế nhưng không biết tại sao mỗi lần “lâm trận” mặc dù tôi luôn mang cảm giác miễn cưỡng, thụ động, có khi nhăn nhó khó chịu và trong đầu luôn nghĩ không thích, không thích, nhưng oái oăm thay tôi lại bị cái tình tạng “trên bảo mà dưới không nghe”! Có nghĩa là mặc dù tôi không thích một chút nào nhưng môi trường âm đạo vẫn tiết chất nhờn như thường làm ông xã tôi cứ hiểu lầm là tôi vẩn còn thích chuyện chăn gối, thật qúa mắc cở.
Có thứ thuốc nào làm giảm bớt sự tiết dịch đó không vậy Bác sĩ. Tôi hỏi thật đó BS ạ, không biết có ai hỏi BS giống trường hợp tôi chưa?
Như tôi vậy là có vấn đề bệnh lý gì không?

Đây là một email trong rất nhiều email mà chúng tôi nhận được. Vấn đề mà người PN này gặp phải là tương đối hiếm. Thường thì PN ở tuổi 50-60 hay gặp phải tình trạng Lãnh Cảm hay Suy Nhược Tình dục nghĩa là mất cảm hứng trong đời sống vợ chồng, việc này kéo theo nhiều hệ quả đôi khi khá căng thẵng nếu khả năng tình dục của người hôn phối vẫn còn sung mãn.
Ngược lại, ở đây người PN này lại cho rằng mình là người Rất May Mắn lúc nào cũng có thể đạt được đến đỉnh, nghĩa là luôn luôn đạt được cực khoái về thân xác, điều này được hiểu: Là các phản xạ của cơ thể vẫn xảy ra như một cơn cực khoái đích thực nghĩa là cũng có tiết chất nhờn ở âm đạo ào ạt, co thắt phản xạ cơ vòng âm đạo từng cơn, co thắt các cơ nâng tử cung, tim đập nhanh, ngưng thở và trân người, bất ứng từng đợt, có thể xảy ra cơn vắng ý thức trong vài giây… Sở dĩ tôi phải nói “Cơn cực khoái đích thực” vì rằng khi đạt đến đỉnh cực khoái thường gọi là “cực sướng” hay “quá sướng” là một trạng tâm lý nằm trong một phản ứng sinh lý nghĩa là một “Cảm Giác” trong một “Cảm Nhận” của thân xác. Trường hợp của người PN này chỉ có phần xác mà không có phần hồn vì theo lời mô tả thì: “Khi lâm trận mặc dù tôi luôn mang cảm giác miễn cưởng, thụ động, có khi nhăn nhó khó chịu và trong đầu luôn nghĩ không thích, không thích, nhưng oái oăm thay tôi lại bị cái tình trạng…”
Cơn cực khoái thường chỉ có thể xảy ra khi 2 người yêu nhau, hay cùng muốn dâng hiến thân xác mình cho nhau hoặc chỉ muốn cho người tình của mình đạt được điều sung sướng về thể xác.
Đối với PN thì cơn Cực khoái có thể xảy ra 1,2,3 lần hay nhiều hơn trong một lần giao hợp. Còn nam giới thì cực khoái chính là lúc xuất tinh, chỉ có một lần duy nhất trong một lần giao hợp.
Có lẽ cần nói thêm về vấn đề Cực Khoái và Rối Loạn về Cực Khoái (RLCK).
Rối Loạn Cực Khoái nghĩa là sự suy yếu khoái cảm trong phản ứng tình dục.
Ở đây cần phải phân biệt RLCK với Rối Loạn Về Kích Thích Tình Dục (RLKTTD)
Chứng Rối loạn cực khoái là một trạng thái người phụ nữ có thể cảm thấy được kích thích đầy đủ, đôi khi dữ dội nhưng không bao giờ đạt tới được tới mức cực khoái. Một phụ nữ đã mô tả điều đó: “giống như thể là tôi đã đạt tới một mặt bằng và bị kẹt ở đó luôn, không bao giờ vượt xa hơn được.”
Rối loạn cực khoái nữ giới có thể là suốt đời hay nhất thời, là tùy hoàn cảnh hay phổ quát.
RLCKNG suốt đời là khi người phụ nữ không bao giờ đạt tới cực khoái dù bằng thủ dâm hay với bạn tình.
RLCKNG nhất thời là khi người phụ nữ đã từng có cực khoái trong quá khứ nhưng bây giờ thì không thể nào được.
Helen Singer Kaplan năm 1975 đã mô tả các cấp độ cực khoái tuần tự như sau:
1        Những phụ nữ không bao giờ đạt được cực khoái.
2        Những phụ nữ đòi hỏi phải kích thích âm vật dữ dội khi chỉ có một mình và không bị bạn tình “quấy rầy”. hay những phụ nữ cần phải kích thích âm vật nhưng cũng có thể đạt tới cao điểm cùng với bạn tình.
3        Những phụ nữ có thể đạt tới cao điểm bằng giao hợp nhưng phải sau một thời gian kích thích kéo dài và mạnh mẽ.
4        Những phụ nữ chỉ cần một sự giao hợp ngắn ngủi để đạt tới cao điểm
5        Những phụ nữ có thể đạt tới cực khoái chỉ bằng tưởng tượng và hoặc bằng kích thích vú mà thôi.
Người ta có thể mô tả Rối Loạn Về Cực Khoái Ở Nữ Giới một cách chi tiết như sau:
“Sự chậm trễ dai dẳng hoặc định kỳ để đạt tới cực khoái của người phụ nữ, hoặc sự thiếu vắng cực khoái này, sau một giai đoạn kích thích tình dục bình thường. Các hình thức kích thích và cường độ kích thích để đạt tới cực khoái ở người phụ nữ có một độ biến thiên rất lớn. Việc chẩn đoán Rối Loạn Về Cực Khoái Ở Nữ Giới phải đặt trên cơ sở nhận định lâm sàng là khả năng cực khoái ở người phụ nữ phải thấp hơn những gì mà tuổi tác, kinh nghiệm tình dục và mức độ kích thích tình dục của cô cho phép trông đợi.”

Sigmund Freud phân biệt cực khoái do âm hộ với cực khoái do âm vật. Ông tin rằng một cơn cực khoái do kích thích âm vật là chưa chín mùi và có thể gây nên rối loạn thần kinh, một cơn cực khoái do kích thích âm hộ mới được coi là đã đầy đủ.
Dù bây giờ chúng ta đã biết là điều đó không đúng, nhưng ảnh hưởng của lối suy nghĩ này vẫn còn. Nếu một người phụ nữ không thể đạt được cực khoái qua giao hợp, cô thường bị coi là có vấn đề.
Điều này thường dẫn tới việc định danh sai lầm là người phụ nữ bị Rối Loạn Về Cực Khoái.
Một trong những nguyên nhân  phổ thông nhất của chứng Rối Loạn Về Cực Khoái Ở Nữ Giới là
“ Cái nếp suy nghĩ tình dục – đồng nghĩa – giao hợp.”
Nếp suy nghĩ này đặt giao hợp và cực khoái như là mục đích của quan hệ tình dục. Coi giao hợp và cực khoái như một mục đích nhắm đến sẽ dẫn tới một áp lực tâm lý, áp lực này thường làm trở ngại cho cực khoái.
Nguyên nhân kế tiếp là ác cảm đối với người bạn tình cũng có thể dẫn người phụ nữ tới Rối Loạn Về Cực Khoái Nữ Giới. Nếu một người phụ nữ đang giận bạn tình, cô có thể “kềm chế” cơn cực khoái để trả đũa người đó.
Một nguyên nhân nữa của chứng Rối Loạn Về Cực Khoái Ở Nữ Giới là những kỹ thuật làm tình thiếu hiệu qủa. Đôi khi chỉ đơn giản là người phụ nữ và hoặc người bạn tình của cô ấy đã không kích thích đầy đủ về chất lượng cũng như thời lượng một cách hữu hiệu mà đã vội vã làm tình.
Làm tình không đơn giản là cái gì chúng ta “biết”, nó là cái mà chúng ta phải học. Học những sự thích thú, từ những phần nhạy cảm trên thân thể, học từ những ham muốn đặc biệt của bạn tình. Phần lớn lại e ngại vì cho rằng điều đó trở nên lố bịch, dâm ô mà một số cặp vợ chồng không thổ lộ với nhau, họ đè nén và giữ lại trong lòng. Nó là một trong những nguyên nhân gây ra Rối Loạn Về Cực Khoái.
Đôi khi chúng ta không biết cách cho và nhận sự kích thích có hiệu quả.
Sự lo âu cũng có thể làm cho kỹ thuật làm tình không được hiệu quả. Những giáo huấn của gia đình hoặc của tôn giáo đôi khi làm cho người phụ nữ tìm cách tránh né hoặc can ngăn những động tác kích thích tình dục hiệu qủa.
Trong quyển sách về Giáo Dục giới tính nổi tiếng của Trung Quốc vào thế kỷ thứ V, người ta dạy rất chi tiết về kỹ năng này * Đây là lời trao đổi của Hoàng Đế và Tố nữ:
“ Hoàng Đế hỏi: “Tại sao gọi là nguyên tắc âm dương giao hợp ?”
Tố Nữ đáp: “Nam nữ giao hợp là chuyện tự nhiên của trời đất, của sự tạo thành chủng tộc không mất. Do thuận lẽ âm dương mà nam nhân tinh cường khí tráng. Do thuận lẽ âm dương mà nữ nhân bách bệnh tiêu trừ. Hai bên đều cảm thấy sướng khoái. Nếu không hiểu nguyên lý giao hợp thì thân thể ngày càng thương tổn, suy yếu.
Vậy cái đạo giao hợp phải như thế nào?
Đó là chỉ giao hợp khi:
·      Tâm tình an định.
·      Ý khí hòa hài.
·      Tình tự ổn định.
·      Thân tâm nhất chí.
·      Y thử dưỡng sinh.
·      Không nóng quá, lạnh quá.
·      Không no quá, đói quá
·      Tâm tư quang minh, hành vi rõ ràng.
·      Tính tình tự nhiên, thần thái ung dung.
Về trắc định vấn đề Kích Thích và Cực Khoái thì bài học được dạy như sau
Đáp lại câu hỏi của Hoàng Đế:
“Sao mà biết được lúc nào nữ nhân ham muốn, lúc nào nữ nhân khoái cảm?”
Huyền Nữ nói: “Có thể trắc định tình cảm của nữ nhân qua những nhận xét sau đây mà ta có thể mệnh danh là:
a) Ngũ chứng.
b) Ngũ dục.
c) Thập động

Có thứ thuốc nào làm giảm bớt sự tiết dịch không?
Sự tiết dịch âm đạo tùy thuộc phần lớn vào kích thích tố Oestrogen, ở PN sau tuổi mãn kinh lượng Oestrogen giảm dần rối mất hẳn. Sự tiết dịch vẫn duy trì nếu PN vẫn còn sinh hoạt tình dục đều đặn.
Không biết có ai hỏi BS giống trường hợp tôi chưa? :
Chưa

Như tôi vậy là có vấn đề bệnh lý gì không?
Có lẽ là không có vấn đề gì, nhưng theo tôi, bà nên hỏi ý kiến một chuyên gia về tâm lý hay một BS chuyên về tình dục.

Qua hơn 30 năm nghiên cứu về bộ môn tình dục và nhiều năm làm tư vấn trực tiếp về vấn đề này cũng như kinh nghiệm của tuổi đời (tại hạ năm nay 67 tuổi) thì một kinh nghiệm dành riêng các bệnh nhân bán liệt dương nếu có kỹ thuật và sự hợp tác tốt của người hôn phối thì nhiều PN lại có thể đạt được nhiều lần cực khoái hơn là một người có chồng với đời sống sinh hoạt tình dục bình thường.
(Câu hỏi chỉ được trả lời trực tiếp cho 2 vợ chồng hoặc qua điện thoại hẹn trước với tòa soạn vì đây là một vấn đề cá nhân không thể trình bày cho mọi người cùng biết trên mặt báo)

BS HỒ ĐẮC DUY

http://khoahocnet.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét