Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Từ “thằng đánh máy” đến “bọn tham mưu”


tham muu










Hôm rồi thấy báo Thanh Niên có bài chửi bọn “tham mưu” nghe oan ức và tồi tội, tựa hồi thiên hạ xúm vô chửi “thằng đánh máy” trong vụ Đào Duy Quát vậy.

          Những loại “sáng kiến” có một không hai kiểu cấm mua xe máy cũ, cấm mua ô tô cá nhân, bắt xe gắn máy số chẵn chỉ được chạy ngày chẵn số lẻ chỉ được chạy ngày lẻ, xây cổng chào và đào hố chôn 1000 kỷ vật nhân đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, rồi nổi hứng đòi nhập xe tuk tuk cho thủ đô... đâu hẳn từ bọn tham mưu? 

          Cũng như hàng loạt các “sáng kiến” kiểu cấm chơi golf, bắt dân đóng hụi chết để... giảm kẹt xe... đích thị là của ngài Bộ trưởng Đinh La Thăng đấy chứ, đâu phải do bọn tham mưu xúi xử?
          Câu chuyện về “ý tưởng” xe tuk tuk và một số lệnh cấm khôi hài ngược ngạo gần đây một lần nữa chứng minh rằng: Trong bộ máy hiện thời không chỉ có duy nhất một ông Đinh La Thăng.
          Mấy hôm rồi nghe thiên hạ xúm vào chửi mắng “thằng” tham mưu mà cứ tức anh ách. Vụ Đào Duy Quát trước, đã ồn ào chửi oan “thằng đánh máy” rồi. Giờ xin đừng trách chửi oan thêm mấy cậu tham mưu nữa.
          Chưa biết ai xúi xử ai đâu. Nói thật, phận thằng tham mưu thời này xúi xử được ai? Đổ vấy vậy, nhỡ nó xúi… ăn cứt lợn ông cũng ăn à?

http://www.truongduynhat.vn/2012/09/tu-thang-anh-may-en-bon-tham-muu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét