Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

LÚA YÊU BÀ NHƯ BÀ VẪN VẬY !!!!!!!



Image

Ôi bài phát biểu trí tuệ, bài nói chuyện của một người phụ nữ, Michelle Obama, bài phát biểu của những con người  lãnh đạo thế giới, rất chân thật như “một với một bằng hai”, dung dị mà gần gũi vì nó được phát ra, được nói lên tự trái tim của một con người biết đi xuống với dân, biết trải nghiệm, quan sát và luôn có mặt đúng lúc những khó khăn, vật lộn mà người dân trải qua chứ không phải có được từ những tờ giấy, ghi chép và tổng hợp từ báo cáo của cấp dưới. Trong bài nói chuyện của bà Lúa yêu nhất cái câu “I loved Barack just the way he was” (tôi yêu Barack như anh ấy vẫn thế), một câu nói đơn giản nhưng là câu tỏ tình, thể hiện một sự tin tưởng tuyệt đối, có sức thuyết phục mạnh mẽ khủng khiếp, có thể xô đổ cả những tường thành băng giá trong trái tim của con người, là lời tỏ tình tuyệt vời nhất mà chỉ những ai may mắn mới được nghe. 

Bà Michelle chẳng phải là giáo sư tiến sĩ, bà là một phụ nữ, một người vợ, một người mẹ. Thế nhưng ai cũng hiểu “sức mạnh” của bà lớn như thế nào khi bà là người có tầmm ảnh hưởng, là người kề cận với người đàn ông quyền lực nhất của nước Mỹ. 

Lúa không ngần ngại mà nói lên rằng bài phát biểu của bà cũng chứa đầy tham vọng, mong muốn chồng tiếp tục ngồi ở cái vị thế hiện nay, tổng thống của một nền văn minh, tài chính, quân sự nhất thế giới. Ngay từ câu mở đầu. bà đã nói: “Cảm ơn bà Elaine rất nhiều. Chúng tôi rất biết ơn sự phục vụ và hy sinh của gia đình quý vị và chúng tôi luôn luôn muốn quý vị trở lại.” Nó chỉ trở thành hiện thực khi mà chồng bà thắng cử tức là gia đình bà vẫn sẽ tiếp tục được bà Elaine phục vụ. Bà biết đề cao niềm kiêu hãnh vô bờ bến với “một tinh thần Mỹ”, đề cao sự gắn kết, tôn vinh những hy sinh đóng góp dù là nhỏ nhất của từng cá nhân Mỹ. Và bà muốn chồng bà vẫn ngồi ở cương vị đó để được “phục vụ” họ. Tham vọng đấy nhưng nó gần gũi, rất dung dị vì nó chân thật. Có lẽ vì thế mà câu nói “I love my husband even more than I did four years ago…even more than I did 23 years ago, when we first met” không hề trở nên khách sáo trơ trẽn mà nó như một lời hứa hẹn, một lời hứa nhằm củng cố niềm tin cho dân chúng, hãy tin yêu chồng tôi, tin tưởng chồng tôi như tôi đã yêu và tin tưởng ông ấy. “Chúng ta sẽ có một giấc mơ Mỹ và tôi chắc chắn về điều đó”, lời nói và biểu cảm của bà đầy lửa, nó xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng của bà, nó đi từ trái tim nên sẽ dễ dàng đến với trái tim. Nó thật lắm đấy và….Những lời nói thật luôn dễ nói nhất, luôn dễ thuyết phục người nghe nhất.

Lúa phải nói thật một điều nữa là thưa bà Michelle Obama, bà không hề đẹp so với nhiều nữ chính khách khác, nhưng những gì bà làm, những gì bà thể hiện và nhất là bài nói chuyện hôm qua đã giúp bà tỏa sáng, giúp bà đứng cao hơn, ở một vị trí mà nhiều người phải ngước nhìn.

Lúa yêu bà, như bà vẫn vậy. Muôn đời là thế.

Liệu Lúa có mộng mơ quá không khi Lúa ước, ước rằng trong một tương lai gần Việt Nam cũng có một đệ nhất phu nhân hay một nữ chính khách như bà???????

http://hailuablog.wordpress.com/2012/09/07/lua-yeu-ba-vi-ba-van-vay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét