Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Thấy gì qua phiên tòa xét xử nhà báo Hoàng Khương?





Điều làm tôi chú ý không phải là sự thẫm vấn của hội đồng xét xử, hay cáo trạng của viện kiểm sát lại càng không là lời bào chửa của luật sư Phan Trung Hoài. Mà chính là cảnh nhà báo HK được dẫn ra tòa trong tư thế bị còng tay, rồi sau đó hình ảnh anh ngồi, tay vẫn bị còng giữa 1 rừng CA. Một hình ảnh rất không nhân văn, rất khó coi và gây phản cảm. Bị cáo HK chưa bị tòa án kết tội, vậy thời điểm xét xử anh vẫn vô tội. Bị cáo HK không phải là 1 tội phạm đặc biệt nguy hiểm đến nỗi phải dùng tới công cụ trấn áp tội phạm. Xa hơn nữa, lẽ ra anh hoàn toàn có thể được cho tại ngoại có điều kiện theo luật pháp hiện hành.
Vậy thì những hình ảnh đang diễn ra nhằm cho thấy điều gì? Là người ngoài cuộc, những người theo dõi vụ án sẽ dễ dàng diễn dịch rằng: mày dám xử CA thì đây là hậu quả???
Điều kiện ắt có và đủ để tham nhũng là gì?: quyền lực!
Điều kiện ắt có và đủ để chống tham nhũng là gì?:……thực tế cho thấy là khoảng trống không thể lấp đầy!
Và những hình ảnh đọng lại từ phiên tòa đã minh chứng cho điều nầy. Chúng ta không biết rồi đây anh sẽ bị bản án nào: Án chỉ đạo hay án lương tâm?  Nhưng cho dù bản án có như thế nào đi nữa thì từ đây một án lệ đã được đặt ra, và con đường đi tìm sự thật của các nhà báo e rằng sẽ còn chông gai hơn nữa…

Nguyễn Phi


Hình ảnh lấy từ báo pháp luật tp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét