Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Bắt thêm 4 bị can ở chi nhánh Agribank


SGTT.VN - Ngày 6.9, cơ quan cảnh sát điều tra, bộ công an đã khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Thị Thu Hường, nguyên cán bộ tín dụng ngân hàng Agribank chi nhánh Hồng Hà, cùng 3 người khác về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Các đối tượng cùng bị khởi tố là Trịnh Khánh Hồng, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tân Hồng; Trần Hữu Tuân, giám đốc công ty TNHH MTV Giang Linh; Nguyễn Thị Mỹ, giám đốc công ty TNHH thương mại Thái An. 

Những bị can trên liên quan đến hành vi sai phạm của ông Đỗ Đức Hưng, nguyên giám đốc chi nhánh Hồng Hà, thuộc ngân hàng Agribank. Ông Hưng đã ký 8 bảo lãnh thanh toán không có hồ sơ, không hạch toán, không thu phí bảo lãnh cho công ty Tân Hồng và một số công ty với hơn 345 tỉ đồng. 

Sau khi sự việc bị phát hiện, ông Hưng và 2 cán bộ khác thuộc chi nhánh Agribank Hồng Hà là Đỗ Thị Minh Hiền (nguyên trưởng phòng tín dụng) và Trương Đăng Dần (nguyên phó phòng tín dụng) đã bị bắt giam. 

Để tránh rơi vào tình trạng nợ quá hạn lớn và có tiền trả nợ ngân hàng, ông Hưng và bà Hồng đã ký các bảo lãnh thanh toán để nhận tiền của các doanh nghiệp. 

Sau đó, bà Hồng mua lại công ty TNHH MTV Giang Linh và công ty Thái An, giao cho Mỹ và Tuân làm đại diện của hai công ty này. Làm theo chỉ đạo của bà Hồng, Mỹ và Tuân đã ký hồ sơ khống để Agribank Hồng Hà cho vay trên 100 tỉ đồng, đến nay không có khả năng thanh toán. 

Lê Minh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét