Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

TRẺ RANH: CHUYỆN NƯƠC NON


TRẺ RANH
Chuyện dài đấu đá trong hàng ngũ lãnh đạo Đảng Cộng Sản VN
Ông Tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Nguyễn Phú Trọng liên kết với ông Chủ Tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang đã quyết tâm triệu tập hội nghị lần thư 6 khóa 11 để hạ bệ ông Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng chánh phủ. Hai ông Trọng và Sang làm cả một tập hồ sơ hơn ba trăm trang gửi cho 175 ủy viên trung ương Đảng Cộng Sản VN trình bầy từ A tới Z tất cả các tội trạng tham nhũng cũng như bê bối của thủ tướng chánh phủ Nguyễn Tấn Dũng và gia đình với những bằng chứng không thể chối cãi đươc. Vì sợ phe của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới có thêm sự tham gia của bà Phan Lương Cầm góa phụ cố thủ tướng Võ Văn Kiệt có thới gian đối phó, phe hai ông Trọng và Sang quyết định triệu tập hội nghị 6 sớm 15 ngày, nhưng thật bất ngờ bà Cầm và nhóm lợi ích quanh thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mở hầu bao tung 300 triệu USD ra mua gần như ráo trọi 175 ông bà ủy viên trung ương Đảng Cộng Sản VN đang tham gia hội nghị 6. Do đó tới màn kỷ luật ủy viên bộ chánh trị thủ tướng chánh  phủ dù ông Trọng đã gài là kỷ luật chung với bộ chánh trị vì ông Dũng bị 13 ủy viên bộ chánh trị”"quyết”" kỷ luật nhưng ban chấp hành trung ương lại bỏ phiếu kín không tán thành

Theo tin hành lang thì cuộc bỏ phiếu không kỷ luật thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có 129 ủy viên trung ương bỏ phiếu và 95 ủy viên trung ương không chịu kỷ luật thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đó là các ủy viên bộ chánh trị Nguyễn Sinh Hùng chủ tịch Quốc Hội, Lê Hồng Anh  thường trực ban bí thư, Phùng Quang Thanh bộ trưởng bộ Quốc Phòng, Lê Thanh Hải bí thư Thành ủy TPHCM, Đinh Thế Huynh trưởng ban Tuyên Gíao trung ương, Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng chánh phủ.
Nhận định về Hội Nghi 6 khóa 11 con trai cố tổng bí thư Đảng Cộng Sản VN Lê Duẩn ông Lê Kiên Thành nói rằng vụ chỉnh đốn Đảng đã có nghị quyết 6/2  từ khóa 8 và bầu ra cả một ban chỉnh đốn đảng do ông ũy viên bộ chánh trị thường trực ban bí thư làm trưởng ban và phó ban kiểm tra trung ương làm phó ban nhưng xuốt nhiệm kỳ chẳng làm được gì rồi sang nhiệm kỳ sau ban này không còn nữa. Tới trước đại hội 11 Ban Tổ chức trung ương Đảng do ủy viên bộ chánh trị Hồ Đức Việt làm trưởng ban và Tổng bí thư Đảng Nông Đức Mạnh cùng cơ cấu nhân sự lập danh sách trình Hội nghị ban chấp hành trung ương duyệt, bản danh sách bị phe các ông Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng kết hợp bác bỏ một phần ba và đánh luôn ông Việt rớt khỏi ban chấp hàng khóa 11 thế là thiên hạ đua nhau chạy vào ban chấp hành 11 thành ra ban chấp hành 11 có tới một phần ba ủy viên là những phần tử cơ hội. Chính vì lẽ này mà thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thao túng đươc ban chấp hành khóa 11 sau hội nghị 6 ông trở thành nhân vật siêu quyền lực nắm đa số ban chấp hành Đảng Cộng Sản VN khóa 11 đến ngay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng phải run sợ không dám chơi trò chỉnh đốn Đảng nữa cử các bí thư trung ương Đảng Nguyễn Thị Kim Ngân, Hà thị Khiết, Ngô Xuân Lịch ,Ngô Văn Dụ đi các tỉnh hô hào học tập tư tưởng Hồ Chí Minh thay vì tiếp tục triển khai chuyện chỉnh đốn Đảng, chuyện con voi  bỗng biến thành chuyện con chuột
Tranh Nhất Linh bán đấu giá quốc tế ở Hồng Kông
Nhà văn Nhất Linh trước khi trở thành nhà văn đã học trường Cao Đẳng Mỹ Thuật Đông Dương học chung một khóa với các họa sĩ danh tiếng Nguyễn Phan Chánh , Lê Phổ nhưng ông chỉ học một năm rồi  đi sang Pháp học cử nhân khoa học rồi trở về nước làm báo và viết văn. Chính trong thời kỳ học Cao Đẳng Mỹ Thuật Đông Dương nhà văn Nhất Linh đã vẽ một số tranh và sau đó có đem triển lãm và một số người thưởng ngoạn tranh  gốc Âu Châu đã mua các tranh này rồi cất đi như sưu tầm vật quí. Mới đây công ty chuyên bán đấu giá những tranh quí là công ty Sotheby đã đem một bức tranh của một nhà sưu tầm người Pháp mang bán đâu giá ở Hông Kông, đó là bức Cảnh Phố Chợ Đông Dương với giá khởi đấu là 25.000usd nhưng thật bất ngờ khi kết thúc cuộc bán đấu giá bức tranh bán đươc tới 75.000 usd. Nhà văn Nhât Linh làm chánh trị đến phải tư tử đem cái chết để đối phó với chuyện đối thủ muốn đem ông ra tòa bôi nhọ nhưng ông viết văn và vẽ tranh thì lại thành công đến không ai ngờ ,chết gần 50 năm tranh bán còn cao giá hơn tranh của vua Hàm Nghi.
Khi nhà sử học mất trí nhớ
Nhà sử học Tạ Chí Đại Trường từng ở trong ban Quân sử của quân đội VNCH thế mà không hiểu tại sao chuyện sờ sờ trước mắt là chuyện quân đội vương quốc Thái Lan tham gia cuộc chiến chống Cộng Sản ở VN mà ông lại không nhớ quân vương quốc Thái Lan chiến đấu tại đâu ở VN dám viết trên báo Xưa Nay số 414 là chiến đoàn quân Thái Lan đóng ở Tây Ninh. Trong khi chiến đoàn quân Thái Lan đóng ở Long Thành  tỉnh Biên Hòa [nay là Đồng Nai]. Biên Hòa với Tây Ninh là hai tỉnh hoàn toàn khác nhau. Phải chăng ông Trường đi cải tạo rối sang Mỹ  nay “”bợ “”giặc Cộng nên mụ mị không còn trí nhớ nữa. Thật tội nghiệp sử gia Tạ Chí Đại Trường quá đi thôi.
Thơ Lý Thương Kiêt
Thiên hạ cứ xưng xưng nói rằng bài thơ  Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế  Cư Tác giả là danh tướng Lý Thương Kiệt trong khi danh tướng Lý Thường Kiêt lại khẳng định ông không phải là tác giả, ông chỉ là người đươc nghe lại bài thơ từ trong một giấc mơ. Ly kỳ hơn nữa thiên hạ lại chép sai một chữ trong câu thơ thứ hai của bài thơ làm lạc ý của tác giả. Câu thơ thứ hai trong bài Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư theo mộc bản triều Nguyễn là”"Tiệt nhiên phân định tại thiên thư ” bị chép sai là “Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.”. Hai chữ Phân Đinh và Đinh Phận nghĩa hoàn toàn khác nhau một đàng phản ảnh nội lực tự khẳng định một đằng là ân huệ do trời ban.

Tìm ra dấu tich nhà thơ Dao Ca Đỗ Hữu
Sau  tháng 4 năm 1954 nhà thơ Dao Ca Đỗ Hữu thi nhân có những bài thơ nổi tiếng một thời đăng trên tuần báo Đời Mới tuyệt tích giang hồ, nay ông vừa lên tiếng cho biết ông lên chiến khu ở Thừa Thiên rối ra Bắc và thành giáo sư đai học rồi suýt chết và bây giơ làm thơ ký tên khai sinh là Nguyễn xuân Thâm nhưng thơ bây giờ thua xa thơ thời Đời Mới. Cộng Sản nó đã giết chết thơ Dao Ca Đỗ Hữu rối đấy quí vị ơi.
Những tác phẩm cuối cùng của nhà văn Nguyễn Khải
Trước khi qua đời nhà văn Nguyễn Khải, một nhà văn thuộc loại hàng đầu của Việt Cộng, ông đã viết thiên tuyệt bút với tựa đề “Đi tìm cái tôi đã mât” nói huych toẹt ra tất cả tấn thảm kich liên hồi mà chủ nghĩa Mác Lê trút xuống đầu những kẻ theo nó trong đó có ông và gia đình biến ông thằng một thằng  vừa nhát vừa hèn. Ly kỳ hơn là mới đây báo Văn Nghệ cơ quan ngôn luận của hội nhà văn VN đã cho đăng bài phỏng vấn cuối cùng nhà văn Nguyễn Khải  trước khi ông qua đời chỉ ít ngày. Qua bài phỏng vấn này ta thấy Nguyễn Khải trước khi chết đã không còn gì để mất nên hết nhát và hết hèn  đã viết tới hai tuyệt bút chứ không phải chỉ một tuyệt bút “Đi tìm cái tôi đã mất”. Người phỏng vấn nhà văn Nguyễn Khải là nhà báo Xuân Đài chơi với Nguyễn Khải năm mươi năm đọc hai cái tuyệt bút của Nguyễn Khải xong đã nói với Nguyễn Khải “nên nhẹ lời một chút tức là lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau như ông bà mình dạy. Nguyễn Khải gật gù và phán mấy câu ông đúng là dân cá gỗ chính hiệu [cá gỗ chỉ dân Nghệ An]. Cũng trươc khi qua đời  nhà văn Nguyễn Khải đã trả lời cuộc phỏng vấn của nhà thơ Hồng  Thanh Quang đai tá công an PhóTổng biên tập báo Công an nhân dân nay Hồng Thanh Quang mới cho công bố trên ANTG giữa tháng 11 Nguyễn Khải nói về các tuyệt bút của mình như sau “Khi viết anh phải vượt  khỏi rất nhiều quan niệm đang rất được trân trọng đương thời. Anh phải vượt qua rất nhiều thứ trói buộc. Tất nhiên, người nào cũng bị buộc trong một cái nhất định đâu có thể vượt hết được. Nhưng dù sao mình vẫn muốn tìm ra một chân trời nào đó cho được thỏa sức mơ mộng”.
Cái ly kỳ là Nguyễn Khải đã  quăng vào sọt rác lịch sử chủ nghĩa Mác Lê  Nin và quyết làm người một người chân thật, điều này đã khiến Đảng Cộng Sản VN nổi giận nhưng không hiểu tại sao hai tờ báo của Đảng đợi tới Nguyễn Khải rời cõi thế 4 năm mới  đăng bài viết về Nguyễn Khải và lại bốc thơm Nguyễn Khải nữa; phải chăng Đảng Cộng Sản VN đã thay đổi thái độ với những ngươi lên án chủ nghĩa Mác Lê nin.
Nhà thơ Việt Phương làm đơn vô Hôi Nhà Văn
Nhà thơ Việt Phương người  40 năm trước bị lao đao khốn khổ khốn nạn vì cho xuất bản tập thơ Mở Cửa trong đó có những câu
Ta nhất quyết đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sĩ
Hình như đó là niềm tin ý chí tự hào
Mường tượng rằng trăng Trung Quốc tròn hơn trăng Mỹ
Sự ngây thơ tuyệt vời và ngờ nghệch làm sao
Nay Việt Phương vừa làm đơn vô Hội Nhà Văn VN và quyết định xuât bản tập thơ thứ hai với tựa đề Cửa Đã Mở và nhận làm Viện trưởng Viện Nghiện cứu tư nhân Trần Nhân Tông. Điêu ly kỳ là cách đây nhiều năm Viện Đai học Havard ở Mỹ đã cho mở trường đai học Trần Nhân Tông một trường đai học chuyên giảng dạy khoa học xã hôi nhân văn và trao giải quốc tế Trần Nhân Tông cho những ngươi hoạt động vì quyền con ngừơi vì dân chủ tới nay VN mới có Viện tư nhân Trần Nhân Tông, tuy nhiên có còn hơn không và  tư nhân có thể làm tốt hơn nhà nước.

Thơ Trần Huỳnh Duy Thức
Trần Huỳnh Duy Thức vì bất phục chế độ cộng sản ở VN nên bị Việt Cộng bắt giam và kết án nhiêu năm tù. Vốn là một nhà khoa học tự nhiên và nghiên cứu kinh dịch vào tù Trần Huỳnh Duy Thức làm thơ và có được những câu thơ khá thú vị như
Anh muốn khóc nhưng lệ chẩy vào lòng
Thành cơn thác rồi biến thành giông tố
Sóng gió bên em anh không hề biết sợ
Nhưng bão lòng xoay cuộn nát tim anh
Vinh danh ba nữ chiến sĩ nhân quyền VN
Tổ chưc Mạng lưới Nhân Quyền VN trụ sở tại Mỹ vừa công bô giải  Nhân Quyền VN năm 2012 đã thuộc về ba nữ anh thư VN đó là ba nhà bất đồng chánh kiến hiện ở trong nước tên Phạm Thanh Nghiên,Tạ Phong Tần và Huỳnh Thục Vy. Đươc biết anh thư Phạm Thị Nghiên sinh năm 1977 ở Hai Phòng năm 2008 lên Hà nội biểu tình chống Trung Quốc chiếm quần đảoHoàng Sa và lấn chiếm một phần quần đảo Trương Sa của VN và lên án mạnh mẽ bức công hàm của Phạm văn Đồng thủ tướng Viêt Cộng gửi Băc kinh dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc thế là anh thư Phạm Thị Nghiên bị bắt bi ra tòa lãnh án tù 4 năm quản chế ba năm.Anh thư Tạ Phong Tần  sinh năm 1968 tại Bạc Liêu tham gia Câu Lạc Bộ Báo Chí Tự Do  của nhà báo “”mạng”" Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải  năm 2008 một thời gian sau thì bị bắt khiến thân mẫu phẫn nộ tự thiêu và Tạ Phong Tần bị đưa ra tòa lãnh án 10 năm tù hai năm quản chế. Anh thư Huỳnh Thục Vy sinh năm 1985  từng đi tù lúc sáu tuổi vì bị công an Quảng Nam bắt cùng với cha Vy là nhà báo bất đồng chánh kiến Huỳnh Ngọc Tuấn.Anh Thư Vy viết báo mạng bị công an Quảng Nam phạt hành chánh tới 57 triệu, cô vô Saigon biểu tình phản đối Trung Quôc chiếm Hoàng Sa lấn chiếm Trương Sa bị công an bắt cóc đem về Quảng Nam làm khó dễ.
Đươc biết giải Nhân Quyên VN đươc trao hàng năm và đã từng trao cho Hòa Thượng Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý, luật sư Cù Huy Hà Vũ, nhà báo Điếu Cày và nhiều nhà bât đồng chính kiến nổi danh ở VN. Sự vinh danh 3 anh thư Phạm Thanh Nghiên, Tạ PhongTần, và Huỳnh Thục Vy của Mạng lưới Nhân Quyền VN rất đáng hoan nghênh.
Qúai chiêu
Cô nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên chỉ vì yêu nước tham gia những cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc  xâm lăng chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa và lấn chiếm một phần quần đảo Trương Sa thình lình bị công an bắt cóc, các nhân sĩ trí thưc bức xúc trước chuyện này đã gửi thỉnh nguyện thư yêu cầu chủ tịch nước can thiệp trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên . Thình lỉnh Sở Thông Tin  Truyền Thông TPHCM  và Sở Công An Long An phối hợp mở cuộc họp báo cho biết Nguyễn Phương Uyên dính líu tới một tổ chức phản động rải truyền đơn  tuyên truyền phản động kèm theo cờ vàng ba sọc đỏ trên cầu vượt Quang Trung nên bị bắt và đã bị khởi tố tội phản động. Cuộc họp báo của Sở Thông Tin Truyền Thông TPHCM và sở Công An  tỉnh Long An khiến thiên hạ ôm bụng cười vì Nguyễn Phương Uyên bị bắt cọc vì biểu tình chống Trung Quốc bỗng con chuột đẻ ra trái núi thành tội rải truyền đơn phản động, cái lưỡi không xương đúng là nhiều đường lắt léo thật.
Làm nhạc yêu nước cũng bị bỏ tù
Nhạc sĩ Viêt Khang Võ Minh Trí là một nhạc sĩ chuyên làm nhạc tình yêu  quê hương  anh là tác giả các bản nhạc Bạn Tôi, Gia Đình Miền Tây khá nổi tiếng. Tư nhạc sĩ của tình yêu quê hương Việt Khang Võ Minh Trí xoay qua làm nhạc yêu nước anh sáng tác những bản nhạc Việt Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai, kết quả Viêt Khang bị công an bắt và đưa ra tòa lãnh án 4 năm tù.Làm nhạc yêu nước mà bị bỏ tù đúng là chuyện lạ chỉ có ở nước CHXHCNVN.
Nhân vật Nguyễn Thanh Giang
Ông Nguyễn Thanh Giang nhân vật bất đồng chánh kiến từng đậu tiến sĩ  ở Liên Xô từng là bạn đồng nghiệp của nguyên chủ tịch nước Trần Đức Lương. Theo ông Nguyễn Thanh Giang ban đầu ông tìm cách móc nối với thủ tương Võ Văn Kiệt để giải thể Đảng Cộng Sản VN bằng cách tái lập lại Đảng Lao Động VN, nhưng tới khi ông Kiệt chêt ý đồ của ông Giang vẫn không thành hiện thưc. Do đó ông Giang  tôn vinh ông Trần Nhơn nguyên thứ trưởng bộ Nông Nghiệp và  phát triển Nông Thôn làm nhân vật đối trọng với  Đảng Cộng Sản VN nhưng ông Nhơn chưa làm đươc gì thì ông Nguyễn Thanh Giang lại đề nghị Đảng Cộng Sản VN nên đưa ông Phạm Quang Nghị lên làm Tổng bí thư và ông Nguyễn Bá Thanh làm thủ tướng chư chỉnh đốn Đảng đã thành trò hề rồi. Ngươi ta gọi hiện tượng Nguyễn Thanh Giang là hiện tương chánh trị con thò lò.
Nông dân Nghệ An bỏ ruộng hoang
Theo đài truyền hình ANTV [Đài truyền hình của bộ Công An] trong buổi truyền hình tối tháng 11 đã loan tin vào chiếu hình ảnh nhiều cánh đồng ở huyên Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An nông dân đã bỏ ruộng hoang vì làm ruộng không sống nổi kéo về thành phố đi làm thuê thu nhập cao hơn làm ruộng. Điêu ly kỳ là trong khi đó VN vừa trở thành nươc xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới. Xuât khẩu gạo nhiều nhât thế giới nhưng nông dân trồng lúa lại sống ngắc ngoải là vì đâu vì bọn tư bản đỏ nó ăn hết lợi nhuận của nông dân mua lúa giá bèo bán ra nước ngoài giá cao. Trong khi nông dân bỏ ruộng hoang thì Tổng liên đoàn lao động VN công bố kết quả một cuộc điều tra cho biết công nhân sống với mức lương tối thiểu chỉ thỏa mãn được có 50 phần trăm nhu cầu tối thiểu phần thiếu phải bương trải để tự bù đắp.
Triều đình Mãn Thanh hay Đảng Cộng Sản Trưng Quốc
Nhà báo Hồ Đức Bình con trai nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc Hồ Diệu Bang [ngươi nổi tiếng nhờ thẳng tay đàn áp cuộc biểu tình đòi dân chủ  của sinh viên ở Thiên An Môn] vừa viết trên báo Người Quan Sát Kinh Tế xuất bản ở Hồng Kông một bài báo nhân Đai Hội Đảng Cộng Sản Trung Quôc lần thư 18  vừa diễn ra rằng “Chế độ Cộng SảnTrung Quốc không khác gì nhà Mãn Thanh đô hộ, Hoàng Đế nắm quyền cai trị tuyệt đối cai trị không cần luật , mở miệng ra là nhân danh ý trời. Đảng Cộng Sản Trung Quốc phải vứt bỏ mầu sắc của Thanh Triều để đổi mới thành một chế độ biết tôn trọng luật pháp. Tình trạng nước Trung Quốc hiện nay là chính quyền ngồi trên luật pháp, quyền lưc của Đảng và chính phủ xen vào lãnh vực nhân quyền và tư pháp”.
Ông Bình nói có phần đúng và Đai hội 18 Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã bế mạc với khẩu hiệu xây dưng xã hội Trung Quốc thành xã hội khá giả ăn ngon măc đẹp và bầu ông Tập Cận Bình làm Tổng bí thư, ông Lý Khăc Cương làm thủ tướng cả hai ông đều con ông cháu cha và rất giầu; ông Bình có vợ ca sĩ nhạc rock có con học ở Mỹ ông Cường cũng có con học ở Mỹ và khá giầu. Như vậy là thế hệ thư tư lãnh đạo Trung Quốc đã bàn giao cho thế hệ thư năm nhưng bản chât chế độ ở Trung Quốc như ông Hồ Đức Bình so sánh chẳng thay đổi bao nhiêu nghĩa là vẫn như cũ.
TRẺ RANH
(1.12.2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét