Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Làm sáng tỏ những dư luận xung quanh “hiện tượng” Hoàng Quang Thuận









Ý kiến của ông Hoàng Trọng Quang (em ruột ông Hoàng Quang Thuận) và ông Tăng Bình Trọng (anh ruột doanh nhân quá cố Tăng Minh Phụng) về một số nội dung liên quan đến “hiện tượng” Hoàng Quang Thuận.

          Hôm qua 12/9/2012, báo Giáo dục & Thời đại đăng bài “Làm sáng tỏ những dư luận xung quanh Hoàng Quang Thuận” trong đó có ý kiến liên quan đến hai nội dung comment của một bạn đọc ký tên Đà Nhân ở bài viết “Hoàng Quang Thuận & dự án Nobel thơ” trên website Trương Duy Nhất- Một góc nhìn khác.
          Bài trên website của tôi nhận hàng trăm comment từ bạn đọc, và hiện website đã bị hacker tấn công xóa sạch dữ liệu từ ngày 1/9 nên tôi không nhớ rõ comment của bạn đọc ký tên Đà Nhân có hai nội dung trên hay không? Rất nhiều comment (và cả bài viết “Tản mạn xoay quanh hiện tượng thơ nhập đồng, sự lừa đảo có hệ thống và đỉnh cao là sự ô trọc” của tác giả Đà Nhân gửi đến) có nội dung liên quan đến nhân thân và các quan hệ của ông Hoàng Quang Thuận với nhiều quan chức, cá nhân, đơn vị khác do không có cơ sở thẩm tra đối chứng nên đã được tôi xóa bỏ và không đăng. Sau đó bài viết này của Đà Nhân được đăng ở nhiều trang mạng khác.
          Bản giao diện này là trang blog tạm thời nhằm tránh gián đoạn khi website bị hack nên những bài viết trước đó (trong đó có bài “Hoàng Quang Thuận & dự án Nobel thơ”) đều không có comment.
          Tác giả lời yêu cầu “làm sáng tỏ” được ghi là Hoàng Trọng Quang, em ruột của ông Hoàng Quang Thuận. Dù ý kiến này không được gửi trực tiếp đến tôi, nhưng nhận thấy đây là vấn đề nóng đang gây nhiều bàn cãi và chú ý trong dư luận, đồng thời tôn trọng sự thông tin đa chiều, tôi xin đăng lại toàn văn nội dung ý kiến này.
          Trong bản đăng trên báo Giáo dục & Thời đại có cả phần ý kiến của ông Tăng Bình Trọng (anh ruột doanh nhân quá cố Tăng Minh Phụng) phản bác lại tác giả Minh Diện trên website Lê Thiếu Nhơn rằng: ông Hoàng Quang Thuận không lấy ô tô và sừng tê giác của Tăng Minh Phụng. Nhận thấy đây cũng là nội dung liên quan đến “hiện tượng” Hoàng Quang Thuận đang nóng sốt dư luận, nên tôi đăng luôn cả phần này.
          Trương Duy Nhất
---------------
          Anh Hoàng Quang Thuận không đổi họ và chống lệnh đi miền núi
          (Nội dung đáp lại comment của Đà Nhân đăng trên blog của Trương Duy Nhất)
          Gửi ông Đà Nhân,
          Tôi là Hoàng Trọng Quang, công tác tại Hải quan Đà Nẵng, 250 Bạch Đằng, Đà Nẵng. Điện thoại của tôi : 0983228441.
          Tôi đọc blog Trương Duy Nhất và một số blog đăng tải lại ý kiến của Đà Nhân, tôi thấy không thể im lặng mãi để ông bôi nhọ anh trai tôi Hoàng Quang Thuận và tôi. Có rất nhiều thông tin sai sự thật, tôi chỉ cần dẫn chứng một số vu cáo thóa mạ tôi trên các trang blog Trương Duy Nhất và Lê Thiếu Nhơn - tôi sẽ kiện mấy trang blog này không điều tra kĩ mà cứ cho đăng comment của Đà Nhân để bôi nhọ và viết các điều không có thật làm mất danh dự cá nhân tôi và anh tôi.
          1. Đổi họ là một điều xưa nay chỉ có trong chiến tranh khi người ta đổi cả họ tên để hoạt động cách mạng, không ai đổi họ trong thời bình! Gia đình tôi từ xưa, ông nội, cho đến cha tôi họ Hoàng, anh chị em tôi đều họ Hoàng, chưa bao giờ mang họ Huỳnh. Vì vậy, thông tin đổi từ họ Huỳnh ra họ Hoàng là điều vu cáo, bịa đặt của Đà Nhân.
          2. Tôi hiện nay đang công tác tại Hải quan Đà Nẵng, có hiếp dâm ai đâu. Nếu có đã bị pháp luật xử lí còn đâu mà phải cơ quan đuổi việc. Đây là sự vu cáo, nhục mạ nhân cách người khác, trang blog của Trương Duy Nhất đăng bình luận (comment) của Đà Nhân nhằm làm hại anh em tôi.
          Thóa mạ học hàm, học vị anh tôi…, cho rằng "Viện Công nghệ Viễn thông của Viện Khoa học Việt Nam là Viện ma"… Tôi quá bức xúc vì Đà Nhân đã bịa đặt, xuyên tạc. Tôi cũng biết Đà Nhân là ai, một người không dám dùng họ tên thật. Người này đã từng sống ở Đà Nẵng, nay vào TP Hồ Chí Minh, vì đố kị và ganh tị anh trai tôi và tôi nên đã vu cáo hết sức vô lí.
          Trong thời gian anh trai tôi công tác ở Đà Nẵng, cũng chưa bao giờ có quyết định của Sở Giáo dục hoặc Viện Khoa học Việt Nam điều động đi miền núi. Vậy mà, Đà Nhân lại viết những điều vu khống không hề có trên đời này.
          Tôi muốn viết sự thật gửi đến cộng đồng mạng để mọi người rõ hơn về động cơ viết bài và bản chất nhân vật Đà Nhân này.
Hoàng Trọng Quang
         Làm sáng tỏ những dư luận xung quanh Hoàng Quang Thuận
          Ông Hoàng Quang Thuận không lấy ô tô và sừng tê giác của em trai tôi!
          (Nội dung đáp lại comment của ông Minh Diện đăng trên blog Lê Thiếu Nhơn)
          Gửi ông Minh Diện,
          Tôi là Tăng Bình Trọng, anh ruột của Tăng Minh Phụng (vụ án Minh Phụng EPCO). Tôi sinh năm 1951, hiện nay là Giám đốc Công ty Minh Phụng, một cái tên Công ty nhiều người biết, có địa chỉ tại 278 Lãnh Bình Thăng, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại của tôi là 0903925154.
          Khi em trai tôi còn làm Giám đốc, ông làm việc với Công ty nhiều lần nên có biết tôi ít nhiều. Gần đây đọc blog của Lê Thiếu Nhơn, tôi thấy ông làm một việc quá thất đức. Em trai tôi đã mất, gia đình tan nát, ông lấy cái đau khổ đó để vu cáo, hãm hại người tốt, ngậm máu phun người là một đều bất nhân, bất nghĩa. Được biết ông trước đây là một nhà báo có tên tuổi, tôi không ngờ ông lại làm một việc như vậy. Ông Hoàng Quang Thuận không bao giờ và chưa bao giờ lấy ô tô của em tôi, chưa bao giờ lấy sừng tê giác của em tôi. Tất cả nhân chứng sống vẫn còn và có thể khẳng định điều đó. Vậy mà, ông Minh Diệu lại dựng lên một câu chuyện không có thật như vậy, ắt sẽ gặp quả báo.
          Ông Minh Diện không nên làm điều ác. Tôi viết những dòng này để cảnh báo lương tâm, đặc biệt của một người cầm bút như ông. Là một phật tử, cư sĩ tôi thấy phải cho cộng đồng mạng biết sự thật này.
Tăng Bình Trọng, ngày 12 tháng 9 năm 2012
http://www.truongduynhat.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét