Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

TS Phạm Chí Dũng đã được trả tự do ?


Từ hôm qua, TTXVH đưa tin ngoài lề cho biết Ông Phạm Chí Dũng( nhà báo Viết Lê Quân) đã được trao trả tự do vào 5 ngày trước...và sáng nay đưa tin thêm như sau:
Thông tin tiếp về việc ông Phạm Chí Dũng được trả tự do từ 5 ngày trước. Không có một lý do gì cho hành động hiếm có này của cơ quan công an, ngoài việc không tìm được bằng chứng gì kết tội ông. Hiện tại ông PCD đã trở lại cơ quan làm việc, sinh hoạt đảng đang chờ làm thủ tục. Có lẽ ít khả năng sẽ có việc xin lỗi, bồi thường, phục hồi danh dự cho ông, và cả việc ông sẽ kiện.
[Các bài viết của VLQ được lưu tại đây]
tin chiều qua(27/11/2012)
 trên TTXVH
MÁT! 15h25′ – Tin từ báo giới cho hay, ông Phạm Chí Dũng, người từng bị bắt 1 cách bí ẩn, với thông tin được tung ra là ông dính vào blog Quan làm báo v.v.., đã được trả tự do cách đây 5 ngày. Mời xem lại bản tin đầu tiên được đăng trên Tuổi trẻ ngày 20/7/2012, được điểm trên Ba Sàm (ngay hôm sau, cũng Tuổi trẻ có một bản tin khác, nhưng hiện nay không còn):
20/7/2012: - Bắt một cán bộ làm lộ bí mật (TT). Tin cũng rất … bí mật, không rõ cán bộ này ở cơ quan nào, tại sao lại không xảy ra “sau khi các đối tượng Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung bị bắt và truy tố …”, mà lại là sau khi Lê Thăng Long ra tù và “hoạt động” trở lại. Bổ sung, 11h25′, độc giả cho biết  bài đã bị gỡ bỏ, nhưng còn lưu trên Baomoi.com, ngoài ra còn trên bản cached nữa.
Cách đây cả tháng, đã nghe tin người ta không thể buộc ông PCD vào tội gì, muốn thả rồi nhưng lại cũng chưa tìm ra … “cớ”, vậy nay không rõ cái cớ là gì? Hy vọng ta sẽ được biết từ nguồn không chính thức trong vài ngày tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét