Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Tin thứ Hai, 15-10-2012


Posted by basamnews on 15/10/2012
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- “Chào cờ ở Trường Sa” (QĐND).  - Chưa làm được nhiều cho biển đảo (TT). - Khi Tổ quốc cần (TN).  - Để ngư dân vững tin bám biển (TN).
 


- CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 41, CHIỀU 14/10 (blog Thành).
- Đường lưỡi bò, con đường hoang tưởng (ĐĐK). - Bắc Kinh: Bắt nạt, hăm dọa, gây sức ép trên Biển Đông (TQ).
- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Vinh: Hòa bình, ổn định ở Biển Đông luôn là ưu tiên của ASEAN (QĐND).
Tàu Trung Quốc cách Senkaku/Điếu Ngư hơn 1 hải lý (TT).   - Thủ tướng Nhật Bản khẳng định quyết tâm bảo vệ lãnh thổ (VOV). – Hải quân Nhật diễu binh khoe tàu chiến (NLĐ).  – Thế giới 24h: Nhật phô diễn sức mạnh (VNN).  - Nhật Bản tập trận lớn phô diễn sức mạnh hải quân (VTC).  - Hạm đội Nhật duyệt binh (PLTP).  – Mỹ liên tục tập trận, Nhật đổi chiến thuật (PN Today).  – Mỹ-Nhật dự tính tập trận giành lại đảo bị xâm chiếm (RFI). - Nhật, Mỹ tập trận mô phỏng chiếm đảo trên biển Hoa Đông (PNTP). – Nhật Bản tập trận lớn phô diễn sức mạnh hải quân (TTXVN).
- Một trận chiến Mỹ- Trung mới ở Thái Bình Dương (RFI).  - Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc chỉ là hổ giấy? (TTXVN).
- Lạ! Tạm giữ lô hàng quân trang quân dụng cấm nhập khẩu (HQ). Hàng gửi từ Đài Loan, “hầu hết số quần áo quân trang, quân phục nhập khẩu đều được ghi tên tuổi, cấp bậc và được đưa về các tỉnh Tây Nguyên”, nhưng không ghi rõ “quân trang” của nước nào, “ghi tên” là tên Việt hay tên… ngoại. Nếu là có hơi hướng “thế lực thù địch” (từ Tây, Mỹ) thì chắc báo đã nói ngay rồi. Hay là nó chuẩn bị cho đám công nhân “nước lạ” đang làm vụ bô-xít Tây Nguyên?  – Trung Quốc chiếm địa thế chiến lược Việt Nam (DLB).
- Cụ Lê Quang Liêm: Xin cứu đạo hữu và người tu VNCH bị giam 34 năm (chuacuuthe).  –  Không thể xuyên tạc quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam (QĐND). – Ký tên ngăn chận CSVN gia nhập Hội đồng nhân quyền LHQ (chuacuuthe).
- Việt Nam kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế (Tin tức).   – Hội nghị Pháp ngữ thông qua Tuyên bố Kinshasa (TG&VN).  – Nhân quyền, trọng tâm của Thượng đỉnh khối Pháp ngữ tại Kinshasa (RFI).
- Thư ngỏ của một nông dân gửi hội nghị trung ương 6 (DLB).  - Thủ tướng qua được ải, Đảng giành thêm tí quyền. (Cầu Nhật Tân). “Tại cửa ải cuối cùng, Thủ tướng đã thoát hiểm trong gang tấc và vẫn giữ nguyên vị trí“.- HÃY CHỜ XEM LỜI HỨA BẰNG CẢ NƯỚC MẮT & SỰ “HỐI HẬN SÂU SẮC” CỦA THỦ TƯỚNG? (VLB).
- CŨNG LÀ CHUYỆN CHÓ CẮN CHÓ: Kết cục ” thằng nhân dân” bị ăn quả lừa, buồn cho những ai thích hóng hớt (DĐCN). :-(
- VÕ LÂM KIẾM KÝ 13: VẬN LÔNG CHỈNH GIÁO (Huỳnh Ngọc Chênh). “… nói chỉnh Giáo nhưng không phải là chỉnh Giáo mà phải thấy rằng đó là chỉnh Giáo, đó là việc làm thường xuyên vì Giáo chứ chẳng vì cái gì và là công việc tự làm, không ai làm thay cho ta cả. Nắm chắc vũ khí tự phê, tự rèn, tự đổi, tự kiểm mà tự chỉnh đốn…
- Báo Hải quan lâu nay ít ai biết, vậy mà cũng phải bóng gió màn “Rút kinh nghiệm sâu sắc”.
- Xem lại bài cũ của Bùi Minh Quốc: Tôi hoan nghênh một nửa thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cực lực phản đối nửa kia (Nguyễn Tường Thụy).
- Bài viết của Trần Minh Khôi, đã được đăng trên trang BS hai ngày trước, xin mời bà con tiếp tục thảo luận: Canh bạc của Đảng Cộng sản (BBC).
- Tự hỏi mình (Nguyễn Thông). “Bạn ơi/ Đừng mê ngủ nữa/ Cuộc sống đang chờ”.  – Đinh Tuấn Minh – Tại sao lại phải bi quan về tương lai Việt Nam? (Dân Luận). – DỊ THỂ TRONG NHẤT THỂ (Bùi Văn Bồng).
- Nguyễn Minh Nhị: CÁI LẰN RANH MONG MANH SƯƠNG KHÓI (BVN). “Cái lạ và đáng suy nghĩ, báo nguy là trong chế độ ta, những cái giả dối từ lời nói đến việc làm bắt nguồn từ thượng tầng chi phối… Bây giờ lợi dụng ‘kinh tế thị trường’, nói dối đi đôi với làm dối thì hốt bạc vô biên nên biết bao dự án gây thiệt hại ngân sách, tàn phá môi trường, đánh vào lòng dân rất thê thảm…” Gây thiệt hại cho đất nước rồi lại tiếp tục nói dối dân là “nhận khuyết điểm”, tiếp tục giữ cái ghế để “khắc phục hậu quả”…
- Sáng suốt! (BVN). “Ngay cả khi họ phạm sai lầm vô cùng tệ hại đi chăng nữa thì đấy cũng là cơ hội tốt để họ thêm một lần ‘sáng suốt’. Chỉ có điều là cứ mỗi lần các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước ‘sáng suốt’ như thế thì xã hội và người dân lại phải tối tăm mặt mũi vì những hậu quả mà họ gây ra lúc chưa kịp ‘sáng suốt’.”
- Trí thức Việt Nam trước nội tình đất nước (DLB). “Các vị nói gì với nhân dân, với tổ quốc trong khi các vị vẫn tự dối lấy chính mình?
- Tại sao tôi cũng trở thành dân oan? (Phương Bích).  - Sửa luật Đất đai và những điểm mấu chốt (TVN). – TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ “tố” cấp sai sổ đỏ tại huyện Sóc Sơn (DT).  – Thư tố cáo nhà cầm quyền câu kết cướp đất thổ mộ (chuacuuthe). =>
- Chuyện đọc cuối tuần: Phạm Hồng Sơn – Những người khốn khổ (DĐCN). – Những điều người đi làm việc ở nước ngoài cần biết (DĐCN).
- Công viên nòng nọc và chủ nghĩa hình thức (Đào Tuấn). “Những người dân thủ đô không phải ai cũng có bằng tiến sĩ nhưng ai cũng biết ai là mới thực sự là ‘Nguyễn Phế Thải’.”
- Thủy điện Đakrông 3 vừa chạy thử đã vỡ đập (Tin tức).  – 20 tỉ đồng trôi theo thủy điện Đakrông 3 (NLĐ).  – Cây rừng đe dọa thủy điện Sông Ba Hạ (NLĐ).  – Thuỷ điện vỡ bị cáo buộc làm dối (SGTT).
Vỡ đập Sông Tranh 2 sẽ cuốn trôi 31.000 dân (Khampha).  Cuốn trôi dân chứ đâu có trôi mấy ông quan? Chừng nào nghe dự báo nó sẽ cuốn trôi mấy ông quan thì may ra… – Phan Hoàng: CƠN BÃO THIÊN NHIÊN KHÔNG BẰNG CƠN BÃO LÒNG NGƯỜI (Trần Nhương). “Có quan còn miệt thị dân… trí thấp/ Có quan đòi dân hy sinh vì… thuỷ điện nguy hại quốc gia/ Dân là chủ, quyền trong tay đầy tớ/ Chủ còn nghèo, đầy tớ giàu to/ Không quyền không tiền, làm sao đáng sợ đáng lo?
- Phỏng vấn Đại tá Đào Lê Bình – Tổng biên tập Báo An ninh Thủ đô: Báo in phát hành kém có cái lý của nó (NHN/ANTĐ). “… ngoài vai trò làm tốt công tác chính trị của Đảng thì báo chí Hà Nội đã trở thành diễn đàn của nhân dân hay chưa? Tôi thấy vế thứ hai của báo Hà Nội còn yếu, nghĩa là sự tương tác giữa bạn đọc và báo còn nặng về người đọc phải đọc những gì báo chí mang lại còn những gì bạn đọc mong muốn thì báo chí chưa đáp ứng được”.
- Báo điện tử Kiến thức kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc, phân biệt vùng miền???! (TTHT). Nói về bài báo kỳ thị dân xứ Nghệ, lẽ ra không nên xuất hiện trên một tờ báo như Kiến Thức: “Cứ hồ sơ dân Nghệ xin việc là tôi loại ngay…” (KT).  Không thể cho rằng đó là “quan điểm riêng của tác giả” để đăng bài này, ở những nước văn minh mà nói/ viết ra những lời lẽ mang tính kỳ thị giới tính, vùng, miền, sắc tộc… thì người nói/ người viết sẽ bị cho là kém văn minh. - “Phân biệt lao động vùng miền thì không xứng làm lãnh đạo” (Bee).
- Vụ giành cổ vật: Có dấu hiệu hình sự (NLĐ).  – Đề nghị khai quật khẩn cấp ‘kho cổ vật 500 năm’ (VNE).  - “Sóng gió” nổi lên ở vùng cổ vật bị đắm (SGTT).  - Vận động ra đầu thú để hưởng khoan hồng (TT).
TP.HCM phản đối xây đê biển (PLTP).
- Trong tay cảnh sát cầm dùi cui có gì? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).
- YÊU THỜI… ĐỒ ĐỂU (Kỳ 2) (Nhật Tuấn).
Giá trị đích thực của doanh nhân (HNM).
- Không rượu, bia giờ trưa để tiết kiệm (NLĐ).
- “Hiệp sĩ” cần chính danh (NLĐT).
2012 – năm thay đổi tư duy của lãnh đạo (VietQ).
- CẦN THƠ: Xem xét kỷ luật Đảng hai lãnh đạo Sở Tư pháp (PN).
- Dài cổ chờ đường bauxite (SGGP).
- TKV bị “rút ruột” hàng trăm ngàn lít dầu? (LĐ).  – Tập đoàn Than – Khoáng sản bị “rút ruột” hàng trăm ngàn lít dầu? (DT).
Cựu thủ tướng Anh Tony Blair tới Việt Nam (TT).  – Cựu thủ tướng Tony Blair thăm Hà Nội (BBC).
- Chủ tịch Sang gặp đại diện doanh nghiệp (BBC).
- Việc suy cử nhân sự Giáo hội Phật giáo các cấp chỉ là hình thức? (chùa Phúc Lâm).
- Cấm bất hợp lý dễ “đẩy” người dân mang hai quốc tịch (NĐT).
- Dương Thạch: Nước Đức với 50 năm điện hạt nhân và báo Tia Sáng: không có gì để ăn mừng (BVN).
Cựu Vương Campuchia Sihanouk qua đời ở Bắc Kinh (TTXVN).
<- Mời bà con nhìn qua hàng xóm rồi mơ một chút cho đời thêm vui: Miến Điện: Đảng cầm quyền tìm cách thích ứng với tiến trình dân chủ hóa (RFI). Ông Shwe Mann, Chủ tịch Quốc hội, phó chủ tịch đảng cầm quyền Miến Điện USDP: “Vào lúc Miến Điện hướng tới việc thiết lập một hệ thống dân chủ vì lợi ích của nhân dân, đảng USDP và tất cả các thành viên được yêu cầu tham gia nhiệt tình vào công cuộc này bất kể vị trí của mình”.   – Đảng cầm quyền Miến Điện bầu lãnh đạo (BBC).
- Loạt bài về Cách mạng Văn hóa của Mao: Cuộc chiến của những đứa trẻ con (phần 3) (Geo Epoche/ Phan Ba).
- Dân Hồng Kông Đòi Giải Tán Đảng Cộng Sản-Bao giờ dân VN dám đòi (SHSM).  – Thủ đô Mông Cổ kéo đổ Lenin (BBC).  – TQ: Mất chức vì nhiều nhà (NLĐ).
- Trung Quốc: Lại thêm một người Tây Tạng tự thiêu (RFI).  – Một người Tây Tạng nữa tự thiêu để phản đối sự cai trị của Trung Quốc (VOA).
- Sẽ xử ông Bạc Hy Lai vào ngày 15-10? (NLĐ).  – Trung Quốc bắt blogger làm lộ tin về vụ Bạc Hy Lai (VNE).
Cầu nối đưa chủ nhân Nobel đến Việt Nam (TN).
10h45′:
KINH TẾ
30 nghìn tỷ đồng mỗi năm đến 2015 để giải quyết nợ xấu? (Stockbiz).
- Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời: Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ trả lời về điều hành giá và các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (VTV/CP).  – CPI tháng 9 tăng mạnh “do 4 nhóm mặt hàng” (VnEco). - Tăng giá xăng 3 lần khiến CPI tháng 9 tăng 0,34% (Gafin).  - Sóng ngầm tăng giá mới (PLTP).  – Điều hành giá với mục tiêu lạm phát một con số (Petro Times).
- GS.TS Phạm Hi Đức: Nguy cơ từ những “ngân hàng u minh” (SGTT). – Doanh nghiệp, ngân hàng đều kêu khó (TBKTSG). - “Van” điều tiết tiền tệ (ANTĐ).
Xử lý bán khống: “Giơ cao” rồi lại “đánh khẽ”? (VnEco).  - Dòng vốn ngoại vào TTCK: Vào, ra không dễ (LĐ).
- Ngân hàng ‘cố’ thu hẹp trạng thái âm vàng (TQ).
- Đón dòng tín dụng từ Eximbank Mỹ (NLĐ). - Doanh nghiệp lớn khó tiếp cận tín dụng (TN).
Gia hạn gần 14 nghìn tỷ đồng tiền thuế cho các doanh nghiệp (QĐND).
- Kinh doanh cổ phiếu online – Coi chừng bị lừa (ANTĐ).
- Thị trường căn hộ TP.HCM: Chuyển từ bán sang cho thuê (SGTT).
Vì sao Vinaphone bị đòi nợ 2,69 triệu sim? (TP).
Thủy sản: “Ủ bệnh” từ ngày hôm qua (LĐ).
Chậm dự án, nguồn giống gà Mía quý hiếm bị đe dọa (HNM).
96% cổ đông DDM không cho bán tàu để cắt lỗ (NĐH).
Cần xử lý dứt điểm sai phạm của AFCA (TN).
- Shell Gas rút khỏi thị trường Việt Nam (BBC).
- Samsung sẽ đầu tư thêm 700 triệu đô la vào Việt Nam (RFI).
- Cảnh giác với phương thức kinh doanh của thương nhân Trung Quốc (SGTT).
FED khởi động ‘cuộc chiến tiền tệ’ mới? (VEF). – Ông Bernanke bênh vực chính sách của Quỹ dự trữ Liên bang Mỹ (VOA).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nhạc sĩ Trần Trịnh qua đời (RFA).
- Ngự Thuyết – Người thơ ấy (DĐTK).
- HÌNH ẢNH SÀI GÒN NGÀY XƯA (Sơn Trung).
- MỘT KHÚC HUẾ 2004 (Nguyễn Trọng Tạo).
- Huỳnh Tâm: LIÊN HOAN TIẾNG HÁT CÁC TRƯỜNG NGHỀ TẠI CẦN THƠ (Nguyễn Trọng Tạo).
- Bảo tồn di sản & Vai trò cộng đồng (Thanh tra). – Thanh Hóa cam kết bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ  (Thanh tra).
- Tôn vinh văn hóa đồng bào Chăm (TQ).  - Văn hóa Chăm: Trăn trở bảo tồn và mưu sinh (LĐ). – Rộn rã lễ hội Katê (NLĐ). - Rực rỡ sắc màu văn hóa Chăm (TN).  – Lung linh sắc màu văn hoá dân tộc Chăm (QĐND).
Người Phật tử đừng biến mình là con chiên cúng dường (Bee).
- 176. THỬ GIẢI NGHĨA ĐÔI VẾ CÂU ĐỐI Ở CHÙA BỘC (Việt sử ký).  -  Đôi điều tâm sự với bạn đọc VIỆT SỬ KÝ (Phan Duy Kha).
Đạo diễn Phan Đăng Di: “Mọi cơ hội đã nằm sẵn đấy” (TN).
Tiêu Châu Như Quỳnh ‘được’ phần nhìn ‘hỏng’ phần nghe (GDVN).
- Nuốt nước mắt tình riêng để bất tử với tuồng (NĐT).
- Niềm vui trọ ở nơi đâu (KP).
- Người phụ nữ tật nguyền và đam mê viết văn (Công lý).
- Khi phim giải trí là “điện ảnh số đông” (SGGP).
- Nhóm hát nổi lên (NLĐ).
- Tranh cãi xung quanh nhà vệ sinh 3.500 tuổi ở Việt Nam (NĐT).
- Đào Trung Đạo: Mạc Ngôn và Giải Nobel Văn chương 2012 (VOA’s blog).   – Những khúc mắc đằng sau các giải Nobel Văn học (RFI).  – Đọc lại Ma chiến hữu của Mạc Ngôn (Anh Vũ).  - Nobel và bãi cát dài thơ ngây (VNN).
Nói và Làm: Cạn tiền là thôi “nổ” hết “chảnh” (VNN).  - ĐT Việt Nam: Hoàn thiện bản thân, nội soi đối thủ (Bóng Đá).
- Khi người Qatar đổ tiền ra làm bóng đá (RFI).
Thể thao mạo hiểm: Nhảy dù thành công từ độ cao kỷ lục 39km (ĐV). – VĐV nhảy dù Baumgartner phá kỷ lục độ cao (BBC).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Thuyết Big Bang giáo dục (Foreign Policy/ BVN).  – ‘Làm giáo dục là phải chắt chiu…’  (VNN).
- Nhiều ĐH công lập tiếp tục xét tuyển ĐH chính quy (GD&TĐ).  – Bất ổn trong tuyển sinh – Bài 1: Trọng lượng khinh chất (SGGP).
Đổi mới quản lý trường học để nâng cao chất lượng văn hóa (GD&TĐ).
Dự báo nhu cầu giáo viên trong tương lai (TN). - Dạy thêm học thêm: Khi không nhìn từ góc độ lương giáo viên (LĐ).
- Dạy thêm: Lỗi hệ thống.   – Dạy thêm, học thêm: Chỉ cấm trên giấy! (NLĐ).   – Chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, thu chi trái quy định (PN).
- ‘Cô giáo đã sai sót’ trong vụ canh gà Thọ Xương (VNE). - Đoạn gạch chân về “món canh gà” khác với màu bút ở các lỗi khác (DV). - Vụ “canh gà Thọ Xương”: Nhiều độc giả thương cảm cô giáo Thủy (GDVN).  - Từ sự cố “Canh gà Thọ Xương”: Làm thầy thật khó! (ANTĐ). - Đâu rồi tính nhân văn? (GD&TĐ).
- Giáo dục HS qua lao động: Một chương trình không thể bỏ qua (GD&TĐ).
- SỐ PHẬN TRONG TAY TA (4) (Tâm Sáng).
- Chàng sinh viên “học vượt” ở ĐH Tiền Giang (GD&TĐ). Nguyễn Duy (bên phải) trong ngày Lễ trao bằng tốt nghiệp.=>
Gặp “Hoa Trạng nguyên” cực giỏi môn Tin học (DT).
- Chuyện thực tập ở Việt Nam của sinh viên Tây (The box).
Bài 1: Chạy theo chỉ tiêu… bác sĩ (SGTT).
Mập mờ tiêu chuẩn chất lượng cao (PLTP).
- Điều gì đang xảy ra với hệ thống giáo dục Ấn Độ? (DT).
‘Đột nhập’ lò luyện chuyên gia robot nhí (VTC).
Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga sẽ cải tiến tên lửa đẩy Proton-M (GDVN).
- Hệ định vị toàn cầu Galileo của Châu Âu có thêm hai vệ tinh (RFI).
- Khi tàu vũ trụ Mỹ “bò” trên phố (DT). – Hành trình cuối cùng của tàu Endeavour (BBC). Mời xem lại video con tàu vũ trụ Endeavour được chiếc Boeing 747 cõng trên lưng, đang từ từ đáp xuống phi trường Los Angeles.
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Vớt được 3 thi thể kẹt trong tàu chìm (TN).  - Đưa 4 ngư phủ bị thương vào bờ (TP). - Chìm tàu trên biển Cà Mau, 5 người tử nạn và mất tích (DV).
Triều cường sẽ vượt mức báo động 3 (TN).
Nhấn chìm ghe chở hàng lậu để phi tang (TT).
Vụ bắt cóc con tin tại trường mầm non: Xử lý hung thủ mắc tâm thần  (TN).   - Về vụ “giải cứu” hai học sinh nhà trẻ bị bắt làm con tin: Ly kỳ như phim? (chuacuuthe).
- Vì sao LĐ Thanh-Nghệ-Tĩnh bị tẩy chay? (KP).
- Gà giống Trung Quốc ồ ạt nhập lậu (NLĐ).
- Xử lý các học viên cai nghiện bỏ trốn (BBC).
<- Thương cậu bé không có khuôn mặt người (DT).
- Sống mòn ở vùng đất chết (NLĐ). “Hai năm qua, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ – Lai Châu đã có hơn 40 người chết và hiện có gần 500 người đang nghiện ma túy, bị ‘ết’.”
- Nửa cây số sông Lô, một ngày uống 12 thùng phuy rượu (Thanh tra).
- Những bí ẩn bên trong sòng bài (NĐT).
- Nguy cơ mất an toàn khi du lịch vịnh Hạ Long (CATP).  – Đảo ngọc Phú Quốc bất an (NLĐ).
- Hà Tĩnh: Nhức nhối nạn khai thác “lậu” tài nguyên đất (ANTĐ).
- Thợ chuyên nghiệp tát ao bắt cá sấu sổng chuồng (NLĐ).  – Vụ cá sấu sổng chuồng: 300 HS nghỉ học (KP).   - Chưa bắt hết cá sấu, học sinh phải nghỉ học (TT). - Vẫn chưa rõ số cá sấu sổng chuồng (TN).
- Đàn vượn bidoup… đi về đâu? (Lâm Đồng).
Sửng sốt điểm nuôi nhốt hổ như nuôi lợn (VNN).
Lộ diện đường dây ‘cái bang’ (TP).
Sắm hung khí phòng thân (TN).
- Biến đổi khí hậu làm cá nhỏ đi (RFI).
QUỐC TẾ
Thổ Nhĩ Kỳ báo động hải quân (PLTP).    – Thổ Nhĩ Kỳ điều xe tăng đến sát biên giới Syria (TN).  – Syria cấm máy bay Thổ vào không phận (BBC).    - Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa không phận với máy bay dân sự Syria (VOV).- Damas cấm máy bay Thổ Nhĩ Kỳ trên không phận Syria (RFI). – Thổ Nhĩ Kỳ cấm máy bay chở khách của Syria bay ngang vùng trời (VOA).  - Nga đòi lại hàng hóa mà Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ (ĐV).  - Báo Anh: Quân chính phủ Syria dùng ‘bom sát nhân’ (VTC).  – HRW tố cáo Syria sử dụng bom chùm (VOA).
- Ông Karzai: Afghanistan, Pakistan cần tăng cường hợp tác chống khủng bố (VOA).  – 5 binh sĩ hải quân Anh bị truy tố tội sát nhân tại Afghanistan (VOA).
- Tổng thống Mauritania bị thương vì trúng đạn (VOA).  – Tổng thống Mauritani xuất hiện sau khi bị trúng đạn (TTXVN).
- Bầu cử tổng thống Mỹ, tuần lễ quyết định (SGTT).   – Chạy đua vào Nhà Trắng: Chiêu thức chưa thể thay đổi cục diện (ĐĐK).  - “Nghệ thuật diễn xuất” khi tranh luận trong tranh cử Tổng thống Mỹ (LĐ). - Obama sẽ gỡ huề 1–1? (SGTT). - Cuộc đua vào Nhà Trắng 2012 tiếp tục nóng (VOH).  – TRÔNG NGƯỜI MÀ NGẪM ĐẾN TA (Nguyễn Phú Nepal).
- Hơn 30 năm trong chính trường Mỹ: Cựu Thượng nghị sĩ Arlen Specter qua đời vì ung thư (VOA). Có khoảng 30-40 dạng ung thư lymphoma khác nhau, chia làm 2 loại: hodgkin và non-hodgkin lymphoma (NHL – ung thư hạch không Hodgkin?). Ông Specter bị ung thư loại NHL. =>
- Tunisia đồng ý tổ chức bầu cử vào tháng 6 (VOA).  – Tunisia : Liên minh cầm quyền đạt thỏa hiệp về Hiến pháp mới (RFI).
- Nội các Israel đồng ý tổ chức bầu cử sớm (VOA).  – Israel oanh kích dải Gaza (VOA).
- Đức hối thúc EU cứng rắn hơn với Iran (VOV).  - Iran – Mỹ đàm phán bí mật (TN). - Đặc phái viên Brahimi thăm Iran (VOV).
- Bầu lại thống đốc vùng, lần đầu tiên từ khi V.Putin trở lại điện Kremly (RFI).
- Bầu cử tại Litva và Cộng hòa Séc : Đảng cầm quyền bị trừng phạt vì chính sách khắc khổ (RFI).
- Mỹ: Tàu ngầm va chạm với tuần dương hạm Aegis (VOA).  - Tàu ngầm và tuần dương hạm của Mỹ đâm nhau (VnM).
- WikiLeaks và Anonymous hục hặc (NLĐ).
UAE sẽ điều máy bay cứu bé gái bị Taliban ám sát (TT&VH).  - Bước ngoặt của Pakistan (PLTP).
Phá đường dây rửa tiền Pháp – Thụy Sĩ (TT).
Biểu tình chống IMF ở Tokyo (TT).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 14/10/2012;  + Toàn cảnh thế giới – 14/10/2012;  + Khách của VTV3: Âm hưởng Tây Nguyên;  + Dân hỏi Bộ trưởng trả lời – 14/10/2012;  + Cuộc sống thường ngày – 14/10/2012;  + Thời sự 19h – 14/10/2012.

* RFA: + Sáng 14-10-2012

Tối 14-10-2012

* RFI: 14-10-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét