Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Bài trên VNEXPRESS đã bị xóa: Nhật nên lắng nghe trong tranh chấp đảo

Nhật nên lắng nghe trong tranh chấp đảo

Bắc Kinh hôm qua kêu gọi chính phủ Nhật Bản lắng nghe nguyện vọng của dư luận Trung Quốc trong tranh chấp nhóm đảo ở biển Hoa Đông.
 
Cảnh sát
Cảnh sát Trung Quốc lập hàng rào để ngăn chặn người biểu tình tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông vào ngày 16/9. Ảnh: AP.


"Chính phủ Nhật Bản không nên lảng tránh trách nhiệm của họ. Người dân Trung Quốc đã thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với việc Nhật Bản mua quần đảo Điếu Ngư và chính phủ Trung Quốc cũng thể hiện quan điểm một cách rõ ràng bằng nhiều cách", Tân Hoa Xã dẫn lời phát biểu của ông Hồng Lỗi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, sau khi phóng viên yêu cầu ông bình luận về việc Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc bảo đảm an toàn cho người dân và doanh nghiệp Nhật Bản.
Ông Hồng cho rằng diễn biến của tình hình sẽ phụ thuộc vào thái độ của Nhật Bản đối với quan điểm của Bắc Kinh và nguyện vọng của người dân Trung Quốc trong tranh chấp nhóm đảo Điếu Ngư/Senkaku.
"Một lần nữa chúng tôi yêu cầu phía Nhật Bản dừng ngay những hành động xâm phạm chủ quyền Trung Quốc và quay trở lại bàn đàm phán để giải quyết những vấn đề tranh chấp", ông nhấn mạnh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi người dân bày tỏ tinh thần yêu nước bằng những hành động chừng mực và hợp pháp.
Lời kêu gọi của Bộ ngoại giao Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh bắt đầu thực thi hàng loạt biện pháp để ngăn chặn hành động bạo lực trong các cuộc biểu tình chống Nhật Bản trên khắp đất nước. Họ bắt những người phá hoại tài sản, cấm biểu tình tại các trung tâm thương mại, ngăn chặn những nội dung liên quan tới biểu tình trên mạng.
Việt Linh

http://www.tinmoi.vn/nhat-nen-lang-nghe-trong-tranh-chap-dao-091046157.html

vnexpress.net/.../nhat-nen-lang-nghe-trong-. 
bản gốc ở đây không còn  
Không tìm thấy đường dẫn này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét