Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Hội chứng “đồng chí X”


bundesliga-logo-478x587 Hội chứng “đồng chí X” đang có nguy cơ lây lan sang nhiều lĩnh vực. Thậm chí bóng đá cũng đã bắt đầu dính, bắt đầu nghe nói đến “cầu thủ X, Y, Z”...
          Báo cáo giải trình sau thất bại thảm hại của đội tuyển quốc gia tại AF Cup của huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng khẳng định có một số cầu thủ chủ nghĩa cá nhân, bệnh ngôi sao, làm ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội”. Tuy nhiên, ông Hùng đã không dám tiết lộ bất cứ một cái tên nào.

          Dư luận, và ngay chính trong các cầu thủ đội tuyển cũng đang đồn đoán, nghi hoặc cầu thủ X, Y, S, T, Z nào đó...
          Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng có vẻ cũng lây cái hội chứng “nhân văn” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
          Trả lời truy vấn của báo chí, ông Dũng nói: bất cứ ai tinh mắt, cũng sẽ biết cầu thủ đó là ai”. Tuy nhiên, ông lại không dám nói rõ đó là cầu thủ X, Y, Z nào, mà giải thích rằng: “không thể công bố danh sách những cầu thủ đó vì phải có cách nhìn nhân văn hơn, con người hơn”.
          Một bạn đọc viết comment mỉa mia rằng:
          Lại hội chứng “đồng chí X”. Bóng đá cũng không dám nói thẳng tên các cầu thủ mắc bệnh ngôi sao phá đội tuyển trong AFF Cup vừa qua. Lại cầu thủ X, S gì đó. Cả nước đang mắc bệnh sợ nói thẳng nói thật. Cả nước đang mắc hội chứng “đồng chí X”.
          Người viết mẩu comment trên cũng ký tên rất mỉa mai là “Trần Văn X”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét