Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Hàng xóm có gì hay?- Thứ hai, ngày 03/09/2012


+ “Hiến pháp không phải để ban ơn cho nhân dân” (PL Tp HCM) : Cần phải nhận thức đúng về Hiến pháp theo nghĩa Hiến pháp không phải là thứ ban ơn của Nhà nước dành cho công dân, không phải Nhà nước cho thế nào được thế nấy.
+ Thư ngỏ gửi bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh (Lê Hiền Đức) : Thưa Bộ trưởng đã là công dân nước Việt Nam đều có quyền bình đẳng như nhau, cớ sao chỉ lên tiếng bênh vực ngư dân khi bị ngoại bang cưỡng đoạt, còn nông dân bị thế lực cường quyền trong nước đánh người cướp đất không thấy Bộ trưởng lên tiếng?
+ Trung Quốc cảm tạ vai trò của Campuchia tại Đông Nam Á (VOA) : Thủ tướng Trung Quốc đã cảm ơn sự ủng hộ của Campuchia tại cuộc họp của khu vực Đông Nam Á vừa qua, khi có căng thẳng giữa Bắc Kinh và các nước có liên quan đến tranh chấp Biển Đông.
+ Hồng Kông: Biểu tình phản đối Bắc Kinh áp đặt môn học « yêu nước » : Hi hi chết cười. Thế mới biết yêu nước của CNXH nó khủng khiếp thế nào
+ Việt Nam: Thông điệp về bình đẳng bị hố ngăn cách giàu nghèo thách thức (NYT/ Ba Sàm) : Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang đã đưa ra lời tự phê bình thẳng thắng trong một bài viết gần đây trên các phương tiện truyền thông nhà nước, nói về “những thất bại và thiếu hiệu quả của các công ty quốc doanh, sự băng hoại lý tưởng chính trị và đạo đức”. Ông cũng quy lỗi cho “lối sống của một nhóm các đảng viên và cán bộ” đối với các vấn đề của đất nước.
+ Làm lại thôi chứ… có gì đâu(!)? (TVN) :Đụng vào các di tích ấy sự cẩn trọng vẫn mãi là chưa đủ, mà còn phải thành tâm, thành ý, phải thật sự đồng hành, đồng điệu, đồng cảm với tâm thức của sự thiêng liêng…
+ Miến Điện có thể cho phép ra báo tư nhân từ đầu năm 2013 (RFI) : Hôm nay, 02/09/2012, tân bộ trưởng Thông tin Miến Điện tuyên bố kể từ đầu năm tới, 2013, chính quyền có thể cấp giấy phép hoạt động cho các nhật báo tư nhân.Bộ trưởng Aung Kyi khẳng định luật báo chí năm 1962 sẽ bị xóa bỏ.
+ Viết nhân ngày khai trường (Hiệu Minh) : Thằng tài nghịch ngợm hay leo trèo ngã suốt gọi là Tài “sẹo”, thằng Tài hay được con gái mến gọi là Tài “gái”, thằng Tài học giỏi gọi là Tài “giỏi”, thằng Tài hiền hiền con ông Đức thì bọn mình gọi là Tài “đức”…Riêng cái thằng Tài “mồm” hắn chẳng tài cán gì cả chỉ mỗi nổi trội là hay to miệng bọn mình gán cho nó là Tài “mồm
+ THỦY ĐIỆN ĐỒNG NAI 6 & 6A NHỮNG ĐIỀU CHƯA RÕ (Bản gốc) (BVN) : Do tính chất nhạy cảm và phức tạp của dự án thủy điện ĐN 6 và 6A, nên thực hiện theo cơ chế “thẩm định mở”, có nghĩa là mời cả đại diện của các tổ chức phản biện không tán thành hoặc có ý kiến băn khoăn về dự án như Mạng lưới sông ngòi, Nhóm yêu quý bảo vệ rừng Cát Tiên cùng tham dự. Thẩm định mở, tôn trọng ý kiến đa chiều, chính là “lối ra” hợp lý nhất cho dự án thủy điện ĐN 6 và 6A.
+ Nguyễn Quang Đồng: NGO ở Việt Nam – anh là ai? (viet-studies) : Ngành tư tưởng văn hóa nước nhà mà còn những nhà lý luận như bác như Dương Văn Cừ thì thân phận của xã hội dân sự, xã hội công dân mơ cho đến ngày nào khá lên được như bạn bè phương tây đây.
HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG
 
  Thời trang thời khủng hoảng
 http://quechoa.vn/2012/09/03/hang-xom-co-gi-hay-thu-hai-ngay-03092012/
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét