Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

“GIẢI MÔ MỘT SỐ THÔNG TIN TRONG BÀI VIẾT “BẪY VIỆT VỊ CỦA THỦ TƯỚNG” CỦA HUY ĐỨC...


Phúc Lộc Thọ.
Cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về bài “Bẫy việt vị của Thủ tướng” của Huy Đức; đây là bài viết có nhiều thông tin đúc kết hàm súc giai đoạn ông Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng. Xin được cô lọc một số thông tin quan trọng, chủ yếu trong bài viết này của Huy Đức để nếu ai ít thời gian vào mạng có thể hiểu được vì sao cư dân mạng xôn xao; Theo chủ blog thì bài của Huy Đức có mấy thông điệp chính đáng lưu ý sau đây:


1/ Về " tài" quản lý sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Có thể tóm gọn trong nhận định sau đây trong mở đầu bài viết của Huy Đức:”Không có một vị Thủ tướng nào thừa kế một cơ ngơi có thể ngồi mát ăn bát vàng như Nguyễn Tấn Dũng: Tốc độ tăng trưởng cao, lạm phát thấp; lần đầu tiên Việt Nam có dự trữ ngoại tệ lên tới 23 tỷ đô la; đặc biệt, chính phủ Phan Văn Khải đã hoàn tất đàm phán để Việt Nam chỉ cần làm thủ tục kết nạp là trở thành thành viên WTO. Nhưng, ngôi nhà tưởng là vững chãi ấy đã bị đốt cháy chỉ hơn một năm rưỡi sau đó...”
Có thể diễn nôm: các đời Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải dốc sức “kiếm củi” trong hàng chục năm trời để đến tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “ thiêu “ trong năm rưỡi ?

2/ Về quan hệ với Trung Quốc
Mặc dù Tướng Nhanh tuyên bố trong ngày 2/8/2011:”Hà Nội không có chủ trương trấn áp người biểu tình..”.thế nhưng sau đó đã diễn ra các vụ bắt bớ người biểu tình khốc liệt liên tục theo sự chỉ đạo của một thông báo mà Hà Nội không ai ký:” Dân chúng nào biết, tác giả bản thông báo này là thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Phái viên của thủ tướng đặc trách an ninh, tôn giáo. Buổi tối trước khi bản thông báo được đưa xuống Hà Nội, Tướng Hưởng đã đưa đến nhà để Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp đọc duyệt...”
Những thông tin này chắc muốn thông điệ với người đọc: Tướng Hưởng là “người thân” của Trung Quốc !
Qua bài viết Huy Đức còn hé ra: Trong quan hệ với Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
nói một đường làm một nẻo...
3/ Nhà cải cách Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện sau cú lừa "việt vị "
Điều này có thể diễn nôm: cái “ cỗ xe” kinh tế Việt Nam mang nhãn mác “ thị trường định hướng xã hội chũa nghĩa “... ý đang vào khúc “ cua “, bước ngoặt khiến cho cả cỗ xe lẫn những “tiền đạo” nào say bóng lao lên theo nó rất có thể sẽ bị là tan bởi “ cơ cấu “ không thích nghi; khả năng thứ 2 nó sẽ bị tuýt còi, xử phạt giống như bị rơi vào bẫy việt vị trong các trận bóng tinh quái !
Như vậy, theo Huy Đức, nhà cải cách Nguyễn Tiến Dũng sẽ thành đạt bằng mưu, mẹo chứ không phải bằng tài " kinh bang tế thế "...
Xem hồi sau để kiểm chứng và sẽ thấy rõ hơn các nhận định, đánh giá của Blog Osin-Huy Đức !

P.L.T
Được đăng bởiNhà văn Phạm Viết Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét