Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2009

Lời người trong cuộc-Bố cu hưng-nhà báo Đức Hiển


Đôi lời với chị Thu Hồng
“...Số là ngài đại sứ quán, thi thoảng ngẫu hứng tụ tập một nhóm  những người iêu nước Mỹ. Sau một cuộc gặp thế về, bạn Osin trình báo nội dung đàm đạo cho A 25. Osin đã tự cứu mình rất ngoạn mục nhưng  đường hoạn lộ của bạn Đức Hiển bên báo Pháp luật TP HCM, người tham dự cuộc đàm đạo,  đang lên phơi phới bỗng đứt dây và chưa biết bao giờ mới nối lại được sau những lời mách nhỏ của Osin...”
Trên đây là một trích đoạn trong entry “Osin Huy Đức”, trên blog của chị Hồ Thu Hồng, Phó Tổng Biên Tập báo Thể Thao TPHCM. Blog viết về anh Huy Đức. Những nội dung khác, tôi không có ý kiến vì không liên quan đến tôi. Riêng đoạn vừa nêu, tôi thấy cần có đôi lời minh định để không gây hiểu lầm về tôi, về cơ quan tôi.
Thứ nhất, Đại sứ Mỹ Michael Michalack khi vừa bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại VN có mời bốn nhà báo gồm Huy Đức, hai đồng nghiệp ở Tuổi Trẻ và Thời báo Kinh tế Sài Gòn và tôi đi uống cà phê vào ngày 3-12-2007. Cùng tham dự có một số nhân viên Đại sứ Quán và lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM.  Ông Đại sứ không mời trực tiếp tôi mà thông qua Phòng Thông tin lãnh sự quán Hoa Kỳ, nơi này lại thông qua Tổng Biên Tập báo Pháp Luật TPHCM. Tôi xem việc tiếp xúc  ấy  là việc bình thường của nhà báo và nhận lời mời. Vì lẽ đó, không thể xem đây là việc “tụ tập một nhóm  những người iêu nước Mỹ”  như chị Hồ Thu Hồng viết. Các đồng nghiệp Tuổi Trẻ, TBKTSG chắc cũng đồng ý điều đó.
Thứ hai, tại cuộc gặp, tôi chỉ nói chuyện và tìm hiểu về những điều bạn đọc của Báo quan tâm như thủ tục cấp visa cho du học sinh Việt Nam. Nếu Osin trình báo cho A.25 nội dung này, chắc cũng không sao. Hơn nữa, đây là công việc nên sau đó tôi báo cáo với Ban Biên Tập- bằng văn bản- nội dung cuộc tiếp xúc. Tôi không thấy có gì nguy hiểm để Huy Đức phải run sợ tự cứu mình bằng cách khai báo với A.25. Nếu A.25 hỏi, chắc chắn BBT sẽ cung cấp, không cần Huy Đức đi mách lẻo.
Thứ ba, chuyện “đường hoạn lộ của bạn Đức Hiển bên báo Pháp luật TP HCM, người tham dự cuộc đàm đạo,  đang lên phơi phới bỗng đứt dây” thì thật tình tôi không hiểu. Cho đến giờ này tôi không thấy có hậu quả xấu nào từ cuộc tiếp xúc trên. Lãnh đạo Báo Pháp Luật TPHCM không thể đánh giá xấu một nhà báo sau khi đã đồng ý cho anh ta đi gặp một nhà ngoại giao nước ngoài. Cơ quan An ninh cũng không thể thành kiến và can thiệp vào công tác cán bộ của một tờ báo chỉ vì lời mách lẻo của ai đó.
Chị Hồng có thể có thông tin và xem tôi như nạn nhân bị Huy Đức chơi xấu. Tuy nhiên, về phía mình, tôi cũng muốn nói lại như trên.

nguồn: http://bocuhung.multiply.com
Vậy là đã rỏ rồi nhé!

2 nhận xét:

  1. Hoài Quảng : Hóa ra Beo là "chiên dza" đâm bị thóc hả ? Lúc mới vào blo Beo, cũng cảm tình với nhân vật Beo chút chút. Nhưng càng ngày, càng thấy cháng mụ này !

    Trả lờiXóa
  2. Hoài Quảng : Hóa ra Beo là "chiên dza" đâm bị thóc hả ? Lúc mới vào blog Beo, cũng cảm tình với nhân vật Beo chút chút. Nhưng càng ngày, càng thấy chán mụ này !

    Trả lờiXóa