Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Tin thứ Hai, 19-11-2012


Posted by basamnews on 19/11/2012
NÓNG! 9h30′ Theo tin từ ông Phạm Hoành Sơn, đại diện người dân khiếu kiện ở Văn Giang cho biết, sáng nay đã có khoảng 1.000 nông dân của các hộ khiếu kiện đất đai thuộc 3 xã Cửu Cao, Xuân Quang và Phụng Công đến trụ sở Bộ Tài Nguyên & Môi trường để nộp đơn khiếu nại (theo luật định không giải quyết khiếu nại tập thể).  Mời xem: 1389. Đơn khiếu nại Bộ Tài nguyên & Môi trường của nông dân Văn Giang.

Ảnh do CTV vừa gửi tới, quang cảnh bà con Văn Giang, Dương Nội tập trung trước trụ sở Bộ TNMT sáng nay.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 45, CHIỀU 18/11 (Thành).
- Những người ươm mầm xanh Trường Sa – Kỳ 4: Anh “bảo mẫu” nơi đầu sóng (Tin tức). Thầy Giáp dạy học cho các em ở đảo Sinh Tồn => 
- Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông (RFI).  – Quốc hội nghe báo cáo về Biển Đông (VNN).
“GÁC TRANH CHẤP, CÙNG KHAI THÁC” LÀ CHIÊU BÀI ‘SÓI GỬI CHÂN’ (Bùi Văn Bồng).
- Hội nghị cấp cao ASEAN khai mạc tại Phnom Penh (VOA). – Hội nghị cấp cao ASEAN thứ 21 chính thức khai mạc (TTXVN/ ĐV).  - Những vấn đề nóng tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN (GD&TĐ). – Tranh chấp Biển Đông hâm nóng hội nghị ASEAN (VNE). – Không để vấn đề biển Đông làm lu mờ Thượng đỉnh ASEAN 21 (RFA). – ASEAN giục Trung Quốc đàm phán về tranh chấp biển (VNE).  – Biển Đông: Toàn khối ASEAN nhất trí đòi Trung Quốc nhanh chóng đàm phán quy tắc ứng xử (RFI).  - ASEAN đề nghị Trung Quốc đàm phán ngăn chặn xung đột ở Biển Đông (DT).
- ASEAN đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng (CP).   - Đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng ASEAN, gia tăng kết nối và liên kết khu vực (QĐND).  – Bước tiến mới trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN (VOV). – ASEAN: Một cộng đồng, một vận mệnh (NLĐ). – Thành lập Viện Nghiên cứu hòa bình và hòa giải ASEAN (Infonet).  – Hòa bình ở Biển Đông có ý nghĩa hết sức quan trọng (TP).  – Thông qua những văn bản trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN 21 (CAND).  – Lãnh đạo các nước ASEAN ra Tuyên bố Phnom Penh (ĐV).  - ASEAN muốn có hiệp ước ngăn xung đột Biển Đông (TTXVN).
- Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN khai mạc : Bản Tuyên bố nhân quyền được thông qua bất chấp dư luận dè dặt (RFI).  – Asean thông qua tuyên bố nhân quyền (BBC).  – Xã hội dân sự phản đối bản Tuyên ngôn Nhân Quyền đầy sai sót của ASEAN (VN Human Rights Defenders).
- Những hình thức mới trong hợp tác Mỹ – Đông Nam Á (SGTT).  - Thái Lan giữa hai thế lực Mỹ – Trung (TN). - Những hình thức mới trong hợp tác Mỹ – Đông Nam Á (SGTT). - 26 tàu chiến Mỹ – Nhật phô diễn sức mạnh trên Thái Bình Dương (GDVN).
- Phỏng vấn các ông Nguyễn Trọng Vĩnh, Dương Danh Dy: Lãnh đạo mới Trung Quốc ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam? (RFA).  - Trung Quốc sẽ tập trung kinh tế hay quân sự? (TVN).
- Việt Nam tôi đâu (Lề Trái). “Trong một đám cưới cậu thanh niên hát bài ‘VIỆT NAM TÔI ĐÂU’ mọi người thấy thật là tâm đắc, nhưng sau đó biết được tác giã đã bị bắt, bị xử 4 năm tù, mọi người nói bài hát hay thế ‘Tại sao bị bắt’.” – Những ngọn nến của tình liên đới (TNCG).  - Lo ngại về bản án đối với các thanh niên Công giáo (RFA).
- Như dòng nước ngược (QĐND). “Có thể nói, gần 70 năm qua, từ khi dân tộc ta giành được độc lập đến nay, tôn trọng và bảo đảm quyền con người là nội dung xuyên suốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta… Với Cương lĩnh, đường lối của Đảng, với truyền thống gắn bó máu thịt với nhân dân, nhất định các quyền con người của nhân dân ta sẽ được bảo đảm ngày càng tốt hơn“.
Gặp gỡ Văn Giang – Sống lại tình Cá Nước (BoxitVN/ Ba Sàm).  - Lê Hiền Đức: Văn Giang đoàn kết, dũng cảm, kiên trì!
- Biểu ngữ của người dân Văn Giang, Hưng Yên: “Nhân dân yêu đất ba xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu quốc hội về với dân”, nhưng ‘Đại biểu quốc hội không về Văn Giang’ (BBC). Không những đại biểu quốc hội không về, mà vắng bóng cả báo chí, mới ít ngày trước rầm rộ đăng tin, bài về buổi đối thoại của cựu thứ trưởng Đặng Hùng Võ với bà con Văn Giang, mà giờ thì … Cho tới 7h30′ sáng nay, chưa thấy báo nào có tin, bài về một sự kiện ít ra rất có ích cho các vị đại biểu của dân sáng nay đang tiếp tục ngồi trong hội trường máy lạnh đề bàn về sửa đổi Luật đất đai.
- Video: Thăm Văn Giang sáng Chủ nhật 18-11-2012 (Ba Sàm).  – Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A: ‘Thực sự nghe nỗi thống khổ của dân’ (BBC).  – Nhà giáo Hà Văn Thịnh, viết nhân Ngày Nhà giáo VN: Hãy vì dân vì nước, một chút thôi, làm ơn! (BoxitVN).
DÂN OAN TIẾP KHÁCH (Huỳnh Ngọc Chênh). – Văn Giang chào đón khách quý (Người Buôn Gió). “Một người dân đưa ra bằng chứng là 150 suất đất ở dự án trên đất của họ được dùng làm quà tặng ngoại giao”. – Văn Giang không lẻ loi, đơn độc! (FB Trần Ngọc Kha).
Ngày hội Toàn dân đại đoàn kết của nông dân Văn Giang (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Một người dân nói với tôi: Hôm nay, ở đây xã mở hội nghị Đại đoàn kết toàn dân nhưng chỉ riêng việc họ đóng cửa lại tránh dân, đã thấy họ đoàn kết thế nào.  Thế nhưng, ở ngoài này, dân chúng tôi mở hội Toàn dân đại đoàn kết thật sự, đoàn kết để bảo vệ nhau, bảo vệ xóm làng và văn hóa của cha ông để lại”. Một người khác tiếp lời: “Hôm nay, không có những người tự xưng là Đại biểu của dân về với chúng tôi, chúng tôi không có gì ngạc nhiên. Nhưng, chúng tôi đã có ở đây tất cả những người được dân yêu mến’”.  
- Xin mời xem sự kiện xảy ra cùng ngày, cũng được gọi là Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội (ND). Một độc giả nhắc: thử so sánh cuộc đón tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội ‘hờ’ với đón tiếp đại biểu Quốc hội thật với ông Chủ tịch Quốc hội xem sao.  Và đây … “Ngày hội đoàn kết toàn … quan? =>
- Đào Tiến Thi: VÔ TẬN LÒNG DÂN (Tễu). “Trên mỗi gương mặt cô bác, vừa có cái khổ đau nhẫn nhục lại vừa ánh lên nét rắn rỏi tự tin, không khuất phục trước bất cứ sự đè nén nào. Một chị lớn tuổi nói với chúng tôi: ‘Tôi đã nói nhiều lần với các ông cán bộ: các ông chỉ cướp được đất này khi tiêu diệt đến người cuối cùng, chứ còn một người, chúng tôi vẫn chiến đấu’.
- Văn Giang không ‘xuống thang’ (BBC).
- Mời xem lại:  - GS Đặng Hùng Võ thật sự nhận sai sau cuộc gặp lịch sử? (Cafeland).  ”GS Đặng Hùng Võ cho rằng ‘Từ chuyện không bằng lòng với mức bồi thường, kể cả đã thực hiện đúng pháp luật, người dân quay ra phán xét quyết định về quy hoạch, về thu hồi đất, về thủ tục thực hiện, về hiệu quả dự án này kia có đúng không? Đấy là cách người khiếu kiện hay vận dụng’.” Đây là một câu trả lời rất đáng thất vọng vì nó có rất nhiều mâu thuẫn và thiếu công tâm.   - Bức xúc đất đai và lương tâm một cựu quan chức.
Gắn bó mật thiết với nhân dân thật sao ???  (QLB).
Sẽ an tâm đầu tư cho nông nghiệp (?) (DV). - Gỡ khó cho dân (TT). – Bên lề Quốc hội: Sửa Luật Đất đai cần quan tâm đến người dân (Tin tức).  – Cố vấn chính sách pháp luật của UNDP: Không nên thu hồi đất cho đầu tư tư nhân (VNN). – Đất về với nông dân (NLĐ).  – Thừa Thiên – Huế: Dân vùng tái định cư “khát” đất sản xuất (PN).
- Có một người dân kiện vừa chết, thưa Quốc hội! (Đào Tuấn). “Và hình ảnh Thủ đô ngàn năm sẽ đẹp, sẽ sạch, sẽ làm thỏa mãn các vị thị trường khi không còn những đoàn khiếu tố quấn cờ, mặc áo đỏ, không phải vì họ bị dẹp cho sạch, mà vì luật Đất đai mà các vị ĐBQH bấm nút thông qua đã trả lại cho họ có quyền tài sản…”
- Phỏng vấn TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp, về dự thảo sửa đổi Hiến pháp: Chú trọng quyền con người (NLĐ).  – Dân ý, dân quyền (TP).  – Nguyễn Minh Nhị: Dấu ấn, nụ cười và nỗi niềm Võ Văn Kiệt (Quê Choa).
- Phỏng vấn TS Đinh Xuân Thảo: Từ chức là ứng xử văn hóa đáng trân trọng (TP).   – Về đoạn hỏi, đáp của Đại biểu Dương Trung Quốc và Thủ tướng tại Quốc hội (DLB).  - SỰ THẬT CỦA CÁI GỌI LÀ ‘ĐẢNG PHÂN CÔNG’ CỦA THỦ TƯỚNG! (P1.) (QLB). – Nguyễn Tấn Dũng trá hàng hay đang dọn tìm một bãi đáp an toàn (DLB).  – Hà Hiển – Tản mạn về cái những cái BẤT (Dân Luận).
Quốc hội sẽ thông qua nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm (DV).   - Quốc hội và hai câu hỏi khó (LĐ).  - Cơ quan bảo hiến: Đòi hỏi của thực tiễn (PLTP). - Phải bảo vệ được người tố cáo tham nhũng ! (TN). - Chức quyền, chức trách và từ chức (TVN).
- Tương Lai: “CỦA TIN GỌI MỘT CHÚT NÀY LÀM GHI” (Người Lót Gạch).
- Bài giảng độc đáo của thầy Nguyễn Thiện Nhân (Trương Duy Nhất). Tiếc là ngài phó thủ tướng không có tên trong danh sách 50 nhân vật tiên phong 2012 của báo VnExpress, hay do ngài đã được phong “nhà giáo ưu tú”, nên “nhân vật tiên phong” nhường cho người khác?
- Về ngài thống đốc: Nửa giải Nobel Kinh tế hay trách nhiệm điều hành chính sách? (Người Lót Gạch). – Bài đăng ở báo DĐDN: “Nửa giải Nobel” và trách nhiệm điều hành.
Công trình thuỷ điện: những lời hứa gió bay (SGTT).  - Thủy điện Sông Tranh 2: 5.100 tỉ đồng và 40.000 sinh mạng (NLĐ). Người dân huyện Bắc Trà My – Quảng Nam chạy ra khỏi nhà để tránh động đất =>
- Sai phạm tại TCT Thuỷ sản Việt Nam: Nhà nước mất hơn 150 tỷ đồng (ANTG).
’Táo Giao thông’ quay ngoắt, không chính chủ về đâu? (KP). “Giữa lúc còn nhiều người chính sách ‘trên trời’, hài kịch thắng thế (không chỉ trên sân khấu), Táo Giao thông Chí Trung lại ‘quay ngoắt’ ra dựng chính kịch” . - Thời sự trong tuần: “Nóng” chuyện xe chính chủ (VNN). - Tinh thần thượng tôn pháp luật bị đe dọa – Do đâu? (HNM).  - Nghị định 71: Đừng nhìn một chiều (SGTT).  – Sốt chính chủ xe máy vẫn thê thảm (VEF).
- Cả nước có 43 tàu biển neo đậu lâu ngày (SGTT). “Các thành viên của tập đoàn Vinashin có nhiều tàu neo đậu lâu ngày nhất trong vùng nước thuộc quyền quản lý của các cảng vụ (hơn mười tàu), sau đó là các tàu, phương tiện thuộc Vinalines”.
- Hà Nội: phát hiện nhiều sai phạm ở khu đô thị mới kiểu mẫu (SGTT).
- Nguyễn Văn Khải – Ông già Ôzôn: Trở lại Điện Biên – Bài 1: Đừng để trẻ ngoan lớn lên thành kẻ hư (DLB).
- Đừng sợ … chết!  Hãy dũng cảm không đưa phong bì (KT).   - Hai triệu đô và sự hồi sinh của ngành y thành phố (VNN).
- Quảng Ninh: Cụ già bị cắt thận đớn đau vì những văn bản “tréo ngoe” của TANDTC (DT).
- LONG AN: NGHIỆN, LÀ CON LÃNH ĐẠO CÔNG AN TỈNH VẪN “LỌT” VÀO NGÀNH (Tễu). Tựa bài trên báo Người Lao Động: Long An: Tuyển nhầm 8 “con nghiện” vào công an. Liệu có phải thật sự do “nhầm” hay không?
Bắt kẻ “giúp” Dương Chí Dũng bỏ trốn (DV) là “Vũ Văn Sáu – Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão”.  - Gián tiếp giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn: Một trưởng công an xã bị tạm giữ (TT).
- Khởi tố Phó chủ tịch UBND huyện Mường Lát (TN).   – Truy tố nguyên chi cục trưởng Hải quan Mường Khương (NLĐ).  – Tạm giam trưởng công an xã giúp sức cho tội phạm(NLĐ).   - Phó phòng Nội vụ ăn chặn tiền khen thưởng (VNE).  - Tổng giám đốc sai phạm ung dung “hạ cánh” (DV). - Hai cán bộ Hải quan nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (ANTĐ).
Tòa tuyên án “kín”, được không? (PLTP). “Xử kín” tùy tiện đầy dẫy thì “tuyên án kín” có gì là khó.  - Tư pháp xã Xuân Canh cố ý làm trái Luật Hôn nhân và gia đình (LĐ).
- Nghĩa trang Oak Hill – DC (Hiệu Minh). “Xem người mà ngẫm đến ta. Họ giữ nghĩa trang trong thành phố để làm công viên, bên mình phá cả công viên làm gara, một thứ tư duy quản lý đô thị có một không hai trên thế giới”.
- Hãy coi chừng: nghe nhưng đừng vội tin! – Kỳ 1 (Sống Magazine).
<- Tổng thống Obama thăm Đông Nam Á (BBC).  – Tổng thống Obama bắt đầu chuyến thăm Thái Lan  (RFI).  - Tổng thống Obama đến Thái Lan (TT). – Tổng Thống Obama đến Thái Lan trong chuyến công du 3 nước Á Châu (VOA).  – Hàng trăm người dân Cam Bốt bị mất đất cầu cứu Tổng thống Mỹ (RFI).  – Mỹ tăng cường khí tài cho Đông Nam Á (DNSG).
- Tạm biệt nắm đấm, chào bàn tay đầy mồ hôi! (Economist/ Phạm Hồng Sơn). – Tại sao tổng thống Mỹ đột ngột thăm Myanmar? (TQ).  – Tổng thống Mỹ tới Myanmar: “Nhất tiễn hạ song điêu” (DT).  – Obama gây sốt ở Myanmar (VNE). - Việt Nam- Miến Điện trên bàn cờ Hoa Kỳ và Trung Quốc (DLB).
- ‘Chuyến đi Miến Điện không phản ánh sự ủng hộ của chính phủ Mỹ’, mà chỉ thừa nhận tiến trình cải cách chính trị (VOA).  – Mỹ hoan nghênh Miến Điện giảm quan hệ quân sự với Bắc Triều Tiên (RFI). – Nhật Bản sẽ cho Miến Điện vay 615 triệu đô la (RFI). – Đông Nam Á thận trọng trước lời lên án « diệt chủng » ở Miến Điện (RFI). – Burma hay Myanmar? Ông Obama nên dùng tên nào? (TTHN).  - Nghiêng hay ngả nghiêng? (TP).
- Trung Quốc : Bước Đại nhảy vọt và Nạn đói 1958-1961 (RFI).
- Người Tây Tạng tại Trung Quốc tiếp tục tự thiêu (RFI).  – Thêm 1 phụ nữ Tây Tạng chết vì tự thiêu (VOA).
- Hồ Xuân Hoa và Tôn Chánh Tài sẽ kế vị Tập Cận Bình vào năm… 2022 (AFP/ Thụy My).
- Đại sứ Trung Quốc tại Canada bác bỏ cáo buộc gián điệp (RFI).
- Niềm tin và ngờ vực trong xã hội cộng sản (BBC).
KINH TẾ
Tập đoàn nợ khủng nhưng không biết sợ (Vef). - Tập đoàn nhà nước Lỗ nặng, lương cao: Khập khiễng nhân sự, cơ chế (PLTP).  - Kinh tế Vĩ mô Tuần 19 – 23/11: “Giải cứu” nợ xấu = Cải cách doanh nghiệp nhà nước? (vietstock).  - Sức ép tốc độ gia tăng nợ xấu (VEF).
Lãng phí tàu khổng lồ (TN).  - Hàng loạt tàu biển Vinashin nằm bờ (TP).
-  Chuyện này cảnh báo lâu rồi: Vàng nhẫn lai vàng miếng (TT). - Chính sách quản lý thị trường vàng: Những bất cập và hệ lụy (CafeF). – Thị trường vàng “xuống dốc” sau thông báo từ WGC (TTXVN). - Nhận vàng không ghi rõ số series: Khó tránh rủi ro (ANTĐ).
Lãi suất huy động đảo chiều (ANTĐ).  - ‘Tín dụng đến cuối năm chỉ tăng 5%’ (VnE). - Giảm lãi suất trước mùa cao điểm (VnEco).
- Đại gia thoái vốn (NLĐ).  – Chứng khoán tuần mới: Khó có biến động mạnh (ĐTCK).
- Quảng Nam bù đắp lãi suất vay ngân hàng cho các DN mua hàng dự trữ Tết Quý Tị (NLĐ).
- “Nói giá xăng dầu cao do thuế, phí là không đúng” (Tin tức).
- Xuất khẩu gạo đạt mức kỷ lục – niềm vui chưa trọn (Tin tức). =>
- Nông dân ồ ạt bỏ lúa trồng cam sành (TP). - Tìm “thông hành quốc tế” cho trái cây miền Tây Nam bộ (SGTT).
Cà phê mất mùa, rớt giá (TN).
- Đóng cửa nhiều nhà máy chế biến cá tra ngay trong mùa cao điểm (SGTT).  – Đánh bắt cá ngừ đại dương bằng tấm lưới… vá (SGTT).
Đà Nẵng: Doanh nghiệp chết, không “chôn” được (LĐ).
Căn hộ tìm cơ hội mùa cuối năm (TBKTSG).  - Bong bóng bất động sản còn tiếp tục xì hơi (TN). - Giấc mơ nhà giá thấp (TP). - Sai phạm ở khu đô thị kiểu mẫu Linh Đàm.
- Làm mướn không công (NLĐ).
Kinh tế khó khăn, xe siêu sang vẫn về nhiều (TT).
Xuất khẩu hàng thủ công từ hoa, cỏ khô sang Mỹ (TT).
- Bánh đa cua Việt Nam đoạt giải thưởng thực phẩm toàn cầu (SGTT).
- Khởi công dự án hầm đường bộ đèo Cả (TN).
- Nhiều đường bay hết vé Tết (NLĐ).
- “Hàng xách tay” Thái Lan tràn ngập (NLĐ).
- Jaguar Land Rover có dự án tỷ đô ở TQ (BBC).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Phát hiện tấm bia Tây lãnh thang hoằng thời Thiệu Trị (PLTP). - Lăng đá cổ gần 300 năm tuổi và xác ướp bí ẩn (NĐT). - Tiếp tục phát hiện bia cổ ở Huế (TN).
- CHÂN DUNG HAY CHÂN TƯỚNG NHÀ VĂN (KỲ 94) (Nhật Tuấn).
- Nguyễn Văn Hòa: CÁI TÔI KHÁT VỌNG TÌNH YÊU TRONG THƠ ĐOÀN THỊ LAM LUYẾN (Trần Nhương).
- Nho còn xanh lắm (Truyện ngắn chủ nhật) (Phạm Ngọc Tiến).
- 205. SỰ TÍCH QUẢ DƯA HẤU (VSK).
- Hành trình giải mã cây hóa đá triệu đô (ĐV).
<- Phát hiện tượng đá lạ ở di sản Mỹ Sơn (VNN).  - Bí ẩn về loài bò xám huyền thoại ở Việt Nam (ĐV).
- Hé lộ biểu tượng của thủ đô (ĐV).
- Lời tạ ơn không bao giờ cũ (Sống Magazine).
Đồng tính và sự tử tế của nghệ thuật (VNN).
- Khơi dòng tác phẩm của các nhà văn Việt kiều (QĐND).
Thành phố lớn không thể thiếu văn hóa đọc (TN).
- Sao ca nhạc: Vàng thau lẫn lộn! (SGGP).
Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ? (TN).
Bị lừa với thu phí tải nhạc? (VNN).
- Sự thật cái chết của kỳ tài thiên văn học thế kỷ 16 (ĐV).
- Kê toa tập thể thao để chữa bệnh  (RFI).
- Karate Việt Nam dự giải Vô địch thế giới tại Paris : Cơ hội thử sức trẻ (RFI). – U22 Việt Nam thua đậm (NLĐO).  - Từ “La Masia” đắt giá của bầu Đức đến Kagawa của người Nhật (TTVH). - Khe khẽ thôi cho lành (SGTT). - ĐT Việt Nam: Vì cái chung, gạt chuyện riêng! (Bóng đá).
- Anh Khôi giành HCV U10 thế giới (NLĐO). – “Thần đồng” Anh Khôi vô địch cờ vua U10 thế giới (DV).
- “Martha Girl” (Mỹ) đoạt giải phim hay nhất LHP quốc tế Rome lần 7 ngày 17-11 (NLĐ).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Bộ GDĐT tiết kiệm rứa? (Quê Choa).  – Video Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trả lời về vấn đề đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo: Dân hỏi Bộ trưởng trả lời (VTV).
- Nghề giáo – Nghề hấp dẫn.  – Xây dựng hình ảnh người thầy (NLĐ).  - Thầy Cẩn (Võ Nhật Thủ). – Nhà giáo Vũ Xuân Túc: Làm thầy tử tế mới có trò tử tế (ĐĐK).  =>
- Phong bì làm hư cô, hại học trò (DT).  - Chiếc phong bì bị từ chối (DT). - Lương phải xứng với công sức giáo viên (ANTĐ). - Không học thêm mới lạ (Petrotimes). - Biết ơn thầy cô, nhưng… (ANTĐ). - Về quản lý dạy và học thêm ở bậc phổ thông: Chỉ là “tém lại”… (LĐ).
- Xung quanh đề xuất tuyển giáo viên Philippines tại TP.HCM: Giáo viên người Việt không đủ “trình”? (ANTĐ). Đau quá!
Người thầy gần 20 năm miệt mài giữ hồn chữ Thái (DT). - Vui buồn thầy giáo mầm non: Thầy giáo Tày dỗ trẻ Mông (DV). - Trao giải thưởng Võ Trường Toản cho những nhà giáo tiêu biểu (TN). - Những giáo viên “không danh phận” (DV).
- Nguyễn Ngọc Ký và 60 năm truyền lửa (TT). - Ngày ấy, đâu rồi ? (TP).
- Đầu tư cào bằng cản trở giáo dục đại học (TT).  - Chơi sang, xây trường hàng chục tỷ cho… trâu bò nghỉ (DV).
- 5 tập thể, 7 cá nhân nhận Giải thưởng KOVA lần 10 (TTXVN).
- Đã chuẩn bị 3.500 tỉ đồng cho học sinh sinh viên vay (TN).
- TÁC HẠI CỦA CẢM XÚC TIÊU CỰC (Tâm Sáng).
- Cách dạy trẻ Trung Quốc khác Mỹ như thế nào?  (PN Today).
- Viết thêm về Biển Hồ – Pleiku (CafePleiku).
Cảm động những ngôi trường cần mẫn đưa đón học sinh (Soha).
- Tìm ra tổ tiên đích thực của loài ăn thịt lớn nhất hành tinh (ĐV).
- Kỳ lạ bộ hài cốt trong hang động Quảng Bình (DV).
- Nghiên cứu năng lượng vũ trụ qua công phu (ĐV).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Nghệ An: Lúc 14h20 xe khách đối đầu xe container, hàng chục người bị thương, QL 1A kẹt 10km (NLĐ).  – TAI NẠN GIAO THÔNG – NỖI ĐAU KHÔN CÙNG: An toàn mọi lúc – Hạnh phúc mọi nơi (NLĐ).
- Để không còn những cái chết thương tâm ở vùng ĐBSCL (CAND).  - Sập cẩu 1.200 tấn, 3 người tử nạn (TN).
- Bị bỏng vì miếng dán giữ ấm có thể luộc chín cả… trứng gà (DT).
- Đồ ăn ế cả tuần không thiu nhờ hóa chất(VNN).  - 5 mẫu gà loại thải tồn dư chất Sulfadiazin (ANTĐ).
- Bình Dương: Kinh hãi vì nền nhà đột nhiên nổi sóng (Infonet).
<- Rừng bị “xí phần” (NLĐO).
- Hố sụt tại Quảng Bình: Nước đổi màu và sục bọt khí (GĐ&XH).
- “Thằng ở tù về” thành… tỷ phú (DV). - Người đưa đò thầm lặng nơi bến phà ông Đốc (Tin tức).
- Cà phê khoe ngực, khoe đùi ở Sài Gòn (GD&XH).
- Khởi công hầm đường bộ đèo Cả (TT).
Đà Nẵng: 17 tỉ đồng trang trí đường hoa xuân Quý Tị 2013 (PLTP).
Săn lá kim cương: Cạn kiệt vẫn đổ xô đi tìm (DV).
- “Đại gia” lừa hơn 80 tỉ đồng (NLĐ). - Trùm giang hồ đất Cảng bất ngờ bị “tâm thần” (TP).
- Nỗ lực bảo tồn các con giống bị nông nghiệp hiện đại làm biến mất dần (VOA).
Hà Nội: Giải thoát một cháu bé bị bắt cóc trong đêm (TTXVN).
- Trung Quốc: 5 em nhỏ chết trong thùng rác (VNE).  - Tránh rét, 5 trẻ chết trong thùng rác (NLĐO).
- Pháp : Biểu tình chống hôn nhân đồng tính (RFI).  – Pháp: biểu tình chống hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính (TT).
- Hỏa hoạn tại khu ổ chuột Bangladesh, 13 người thiệt mạng (VOA).
- Xuất hiện ca nghi ung thư đầu tiên tại Fukushima (NLĐ).
Lửa thiêu rụi khu ổ chuột Bangladesh, 13 người thiệt mạng (DT).
Bùng nổ tội phạm “lão tướng” tại Nhật (TN).
QUỐC TẾ
- Israel tấn công Gaza từ biển (BBC).  – Israel chuẩn bị leo thang chiến dịch tấn công dải Gaza (VOA). – Israel tiếp tục tấn công vào dải Gaza – Palestine  (RFI). - Israel – Dải Gaza tiếp tục dội lửa vào nhau (TP). – Thế giới 7 ngày: Gaza-mồi lửa chiến tranh Trung Đông? (VOV).  – Israel – Palestine: Năm ngày giao tranh, 2.000 lượt bắn phá (SGTT). – Israel phá hủy trung tâm truyền thông tại dải Gaza (Infonet).- Dải Gaza chìm trong lửa đạn bất chấp đàm phán ngừng bắn (VNExpress).   – “Tấn công Gaza khiến Tel Aviv mất nhiều sự ủng hộ” (TTXVN). – Biểu tình khắp Châu Âu phản đối Israel tấn công Palestine (VOA).  - Israel và Hamas có thể sắp ngừng bắn (PLTP).   – Vua Qatar “cài bẫy Hamas”? (NLĐ).
- Israel pháo kích trả đũa Syria (VOA).  -Syria: Phe nổi dậy chiếm một căn cứ không quân giáp Iraq (QĐND).  - Trung quốc có nhà lãnh đạo mới, Trung Đông kề miệng hố chiến tranh (Petrotimes).  - Syria lên án Pháp dữ dội (TN).
- Người phụ nữ làm “chao đảo” hai tướng Mỹ (DNSG). =>
Những chương trình vũ khí tuyệt mật của quân đội Mỹ (ANTG).  - Lính thủy Mỹ say rượu, đi nhầm nhà dân Nhật Bản (TTXVN).
- Đức nghi ngờ quyết tâm cải tổ kinh tế của chính phủ Pháp (RFI).
- Vụ tai nạn làm 51 em nhỏ thiệt mạng ở Ai Cập: Bộ trưởng từ chức (LĐ).
- Máy bay phát cháy, 183 người thoát chết (NLĐ).
- Giáo hoàng kêu gọi không nghe những lời tiên đoán về tận thế (RFI).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 18/11/2012;  + Toàn cảnh thế giới – 18/11/2012;  + Thời sự 12h – 18/11/2012;  + Dân hỏi Bộ trưởng trả lời – 18/11/2012;  + Cuộc sống thường ngày – 18/11/2012;  + Khách của VTV3: Bóng đá Việt Nam;   + Thời sự 19h – 18/11/2012.

* RFA: + Sáng 18-11-2012

Tối 18-11-2012

* RFI: 18-11-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét